Tiếng Việt | English

28/09/2022 - 11:33

Long An nối dài chuỗi trận bất bại  

Với trận hòa trước Phú Thọ, đội bóng Long An tiếp tục duy trì loạt trận bất bại để củng cố vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Chiều 27/9, vòng 16, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội bóng Long An và đội bóng Phú Thọ tại Sân vận động Long An.

Trước trận đấu, đội chủ nhà có lợi thế rất lớn khi duy trì được mạch trận bất bại và mới giành chiến thắng đậm 6 - 1 trước Cần Thơ. Trong khi đó, đội khách Phú Thọ cũng vừa tìm được chiến thắng sau 2 thất bại liên tiếp.

Đội bóng Long An có lợi thế sân nhà nhưng chơi dưới sức trước Phú Thọ

Bước vào trận đấu, cả 2 đội đều chọn lối chơi chắc chắn để thăm dò đối thủ. Cũng vì vậy, trong khoảng 20 phút đầu, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi 2 đội thi đấu cầm chừng, bóng hầu như chỉ được chuyền qua lại, không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra.

Phút 23, Phú Thọ có tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm của Hoàng Anh Tuấn, đưa bóng đi cao hơn khung thành. 5 phút sau, thủ môn Nhật Trường bên phía Phú Thọ dâng cao, tận dụng cơ hội, đội trưởng Tấn Tài tung cú dứt điểm ở khoảng cách 20m nhưng Nhật Trường kịp lui về bắt bóng. 

Dù tạo được nhiều cơ hội nhưng các chân sút Long An khá vô duyên trước khung thành đội khách

Phút 41, đội khách có cơ hội rất tốt để mở tỷ số nhưng Hồ Ngọc Thắng lại sút chệch khung thành trong vòng 16m50. Đến cuối hiệp 1, Tấn Tài tiếp tục bỏ qua cơ hội cho đội chủ nhà sau tình huống đánh gót đưa bóng đi sát cột dọc.

Bước sang hiệp 2, đội bóng Long An chủ động đẩy cao đội hình nhằm tạo thế áp đảo. Liên tiếp trong 2 phút 51 và 52, đội chủ nhà tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm, nhưng tiếc rằng Thanh Long và Anh Tú đều không tận dụng thành công. Đến phút 60, tiếp tục là Hải Quân và Hoàng Dương uy hiếp khung thành thủ môn đội khách, nhưng không chiến thắng được thủ môn Nhật Trường.

Long An chỉ ghi được 1 bàn trước Phú Thọ

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng, đội bóng Long An cũng tìm được bàn thắng. Phút 66, Hoàng Dương có đường chuyền thuận lợi tạo điều kiện cho Hoàng Anh xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm chéo góc, mở tỷ số trận đấu. Phút 75, Quốc Lộc đánh đầu tung lưới thủ môn Nhật Trường nhưng không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Phú Thọ cho thấy nỗ lực tuyệt vời để giành lại 1 điểm ngay trên sân khách

Những phút cuối trận đấu, Phú Thọ đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Phút 82, từ pha bóng không quá nguy hiểm nhưng hàng thủ đội chủ nhà chơi thiếu tập trung, tạo điều kiện để Ngọc Thắng đánh đầu ghi bàn quân bình tỷ số 1 - 1. Với kết quả này, đội bóng Long An tiếp tục duy trì mạch trận bất bại với 4 chiến thắng và 5 trận hòa, xếp vị trí thứ 5 với 24 điểm.

Trong 2 vòng đầu tới, Long An sẽ lần lượt có chuyến làm khách trước Đắk Lắk vào ngày 02/10 và trước Huế vào ngày 07/10./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết