Tiếng Việt | English

18/09/2015 - 17:09

Long An: Phó ấp chiếm dụng tiền nước của dân?


Người dân ở ấp 3 đã đề nghị ngành chức năng xác minh làm rõ

Năm 2002, gần 190 hộ dân ở ấp 3, 4, 5 xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đóng góp mỗi hộ 500 nghìn đồng để khoan giếng, lắp đặt bồn chứa nước ở ấp 3, sau đó kéo ống dẫn nước để sử dụng.

Đến năm 2005, có 41 hộ ở ấp 4, 5 tách ra, còn lại 145 hộ và đến nay đã thêm 33 hộ mới đăng ký nên số hộ dân sử dụng nước từ bồn nước ấp 3 hiện có 178 hộ. Bồn nước này có Ban quản lý, trong đó, ông Nguyễn Hoàng Lâm - Phó ấp, phụ trách ghi và thu tiền nước của dân, giá quy định là 2.000 đồng/m3.

Tuy nhiên, theo người dân, những năm qua, ông Lâm không rõ ràng, minh bạch, công khai tài chính, đặc biệt là nghi ngờ ông Lâm kê khống chỉ số nước chiếm dụng tiền của dân.

Vừa qua, UBND xã Vĩnh Công thành lập đoàn kiểm tra thực tế các đồng hồ nước của nhiều hộ dân, để so sánh với sổ sách của ông Lâm.

Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Công - Phạm Văn Sánh cho biết, qua kiểm tra, xác minh bước đầu cho thấy ông Lâm có những sai phạm trong việc thu tiền nước của dân rồi chiếm dụng.

Còn theo Chủ tịch UBND xã Vĩnh Công - Võ Thành Long, hiện sự việc này xã đã báo cáo về Thanh tra huyện để kiểm tra, xác minh làm rõ thêm. Khi có kết luận chính thức sẽ thông báo, công khai ra dân được rõ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • Trưởng công an xã chiếm tiền cán bộ dưới quyền, phó ấp chiếm dụng tiền nước của dân, xã Vình Công, huyện Châu Thành bây giờ nổi tiềng rồi nghen

    levan111@gmail.com - Cách đây 9 năm

  • vụ này xử chỉ cho có thôi,mong các cấp có thẩm quyền xử lại và trừng trị những người như vậy đúng pháp luật

    ty - Cách đây 8 năm

  • phải trừng trị đúng phái luật, vậy mới răng đe chứ

    huynhthanhtruc - Cách đây 8 năm