Tiếng Việt | English

10/09/2016 - 20:49

Vòng 25 giải VĐQG 2016:

Long An sẽ cản bước Hải Phòng?

17 giờ ngày 11/9, trên sân cỏ cả nước sẽ đồng loạt diễn ra 7 trận đấu thuộc vòng đấu áp chót giải vô địch quốc gia 2016. Tại sân Long An, trận đấu giữa đội tranh play-off là Long An và đội tranh chấp ngôi đầu bảng Hải Phòng hứa hẹn đầy kịch tính.

Long An sử dụng toàn nội binh tring ba vòng đấu cuối, trước khi quyết đấu với Viettel trong trận play-off vào cuối mùa”. Ảnh: Anh Tuấn

Hiện tại, cơ hội cho Hải Phòng vô địch mùa này là không nhỏ so với hai đội thứ nhất và thứ nhì là Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh. Dù đứng thứ 3, nhưng nếu giành trọn 6 điểm trong trận đấu với Long An và SLNA ở lượt cuối, thì xác suất vô địch của Hải Phòng vẫn là rất cao.

Về lực lượng, Hải Phòng có chất lượng hơn Long An, trong khi thành tích mùa này cùng phong độ gần đây cũng vượt xa Long An. Tuy nhiên, thực tế còn phải chờ xem thái độ thi đấu của đội chủ nhà như thế nào.

Với Long An, dù xác định đi tranh play-off từ trước đây mấy vòng, nhưng Long An vẫn không dễ dãi chút nào. Bằng chứng là vừa qua, trong một trận cầu có 6 bàn thắng, Long An đã khiến cho đội bóng có binh hùng tướng mạnh XSKT Cần Thơ khá vất vả mới tìm được một điểm.

Theo điều lệ, trận play-off năm nay thi đấu không có ngoại binh, nên Long An đã cho hai tiền đạo Henry và Simic “nghỉ ngơi” từ vòng đấu thứ 23, để dành cơ hội cho các nội binh. HLV trưởng Ngô Quang Sang cho biết, trong ba vòng đấu cuối giải, hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ có đủ thời gian “diễn tập” cho trận đánh quyết định với Viettel trong trận play-off.

Khán giả Long An sẽ chứng kiến màn chia tay đẹp mắt của Long An vào chiều chủ nhật này. Ảnh: Anh Tuấn

Trận đấu với Hải Phòng tiếp tục sẽ có nhiều đất diễn để các cầu thủ Long An thể hiện mình nhằm khẳng định “thương hiệu” cá nhân, vừa thi đấu quyết tâm phục vụ khán giả trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà.

Dù lực lượng nghiêng về đội khách, nhưng với những lợi thế khác như sân nhà, sự thoải mái và thi đấu cho mục tiêu trận play-off,... của chủ nhà, trận đấu giữa Long An và Hải Phòng vẫn là trận đấu rất đáng xem trên sân Long An vào chiều chủ nhật này./.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết