Tiếng Việt | English

19/05/2016 - 12:02

Vòng 11 V-League

Long An – SHB Đà Nẵng: Dù khó nhưng phải thắng

Sau 10 vòng đấu, Long An chỉ tích góp được 8 điểm với 2 trận thắng và hai trận hòa, khiến đội chỉ xếp thứ 13, trên đội bóng láng giềng Đồng Tháp (3 điểm).

Trong lúc thiếu hụt về lực lượng cũng như phong độ không ổn định, nhưng cuối tuần này (trên sân Long An: Long An - SHB Đà Nẵng lúc 16 giờ 30 ngày 21/5/2016), Long An buộc phải vượt qua đối thủ như SHB Đà Nẵng để tìm đường thoát, nếu không muốn lún quá sâu vào vị trí phải tranh play – off vào cuối mùa.

Dù đội bóng SHB Đà Nẵng sở hữu nhiều ngôi sao, nhưng hiện chỉ xếp ở giữa bảng đã cho thấy phong độ của họ cũng rất chập chờn. Trong 5 trận gần nhất, thầy trò Lê Huỳnh Đức chỉ tìm được 4 trận hòa và thua một trận.

Về phía đội Long An, sau khi thất bại trong trận cầu 6 điểm với HAGL, dường như sự quyết tâm của cả đội càng được nung nấu. Bởi không tìm được điểm với các đối thủ vừa sức trên sân khách, buộc họ phải quyết tử khi có cơ hội chơi trên sân nhà dù đó có là SHB Đà Nẵng.

Long An tích cực tập luyện chuẩn bị cho "trận đánh lớn" gặp SHB Đà Nẵng

Trong trận đấu tới, sân Long An sẽ đón sự trở lại của tiền vệ “quái kiệt” Nguyễn Thanh Hải, nhưng lại trong màu áo của SHB Đà Nẵng. Song, dù Thanh Hải là chuyên gia gây đột biến, thì các cầu thủ Long An vẫn dễ dàng khắc chế, bởi họ có nhiều năm là đồng đội của nhau, nếu chơi tập trung.

Tuy nhiên, xác định ở thế yếu hơn, Long An chắc chắn sẽ chọn thế trận phòng ngự chặt, chờ cơ hội phản công với sự năng nổ của Tài Lộc, tốc độ và khả năng làm tường của Sunday. Và nếu tìm được điểm trong trận đánh lớn này, dù thứ hạng chắc chắn sẽ không thay đổi, nhưng tinh thần và sĩ khí của các cầu thủ Long An sẽ lên rất cao, bởi SHB Đà Nẵng dù thế nào cũng là một thế lực lớn của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua./.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết