Tiếng Việt | English

10/08/2021 - 16:41

Long An: Tăng cường kiểm tra, xử lý đối với phương tiện vi phạm giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code

Ngày 09/8, Sở Giao thông vận tải Long An có công văn số 4052/SGTVT-VT về việc tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý đối với phương tiện vi phạm giấy (thẻ) nhận diện phương tiện có mã QR Code và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát phương tiện vi phạm giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code tại các chốt kiểm soát và địa điểm tập kết phương tiện. Ảnh minh họa

Thực hiện công văn số 7742/UBND-KTTC ngày 04/08/2021 của UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý đối với phương tiện vi phạm giấy (thẻ) nhận diện phương tiện có mã QR Code, Công văn số 7833/BGTVT-VT ngày 01/08/2021 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với người trên phương tiện vận chuyển, Sở GTVT Long An đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện nội dung sau đây:

Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng tại địa phương, tăng cường kiểm tra, giám sát, tại các chốt kiểm soát và địa điểm tập kết phương tiện, trung chuyển, giao nhận hàng hóa (cảng, bến, kho, bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất,...), kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các chủ phương tiện, chủ doanh nghiệp vận tải chịu trách nhiệm chính trong việc khai báo, đăng ký cấp giấy (thẻ) nhận diện phương tiện kèm mã QR Code. Trường hợp các phương tiện vận tải hàng hoá đã được cấp giấy (thẻ) nhận diện phương tiện kèm mã QR Code nhưng có nhu cầu thay đổi người lái xe hoặc thay đổi hành trình xe hoạt động, thì đăng ký lại trên hệ thống phần mềm, để được cấp mới giấy (thẻ) nhận diện phương tiện kèm mã QR Code.

Trong quá trình hoạt động vận chuyển, các chủ phương tiện, chủ doanh nghiệp vận tải có trách nhiệm theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện, đảm bảo toàn bộ người trên phương tiện có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm, khai báo y tế trong suốt hành trình và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Yêu cầu người trên phương tiện, khi chuẩn bị hết thời hạn của Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc đến các chốt kiểm soát dịch bệnh trên hành trình để thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo đúng quy định trước khi tiếp tục hành trình; đồng thời, đảm bảo thực hiện nghiêm 5K, lái xe và người đi theo xe hạn chế tối thiểu việc tiếp xúc với người khác trước, trong và sau quá trình vận chuyển.

Không được bố trí những người chưa thực hiện xét nghiệm Covid-19, chưa khai báo y tế hoặc những người có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 nhưng đã hết hiệu lực tham gia vào quá trình vận chuyển hàng hoá; đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để vi phạm.

Thường xuyên kiểm tra hành trình hoạt động của các phương tiện trên hệ thống cập nhật dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình. Yêu cầu các lái xe điều khiển phương tiện theo đúng lộ trình đã đăng ký khi cấp giấy (thẻ) nhận diện phương tiện và tuân thủ sự kiểm tra, giám sát của các lực lượng chức năng tại khu vực kiểm tra và các trạm, chốt phòng chống dịch.

Phòng Quản lý Vận tải - Phương tiện và người lái theo dõi, kiểm tra lộ trình hoạt động của các phương tiện trên hệ thống cập nhật dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện. Có văn bản chấn chỉnh nhắc nhở các chủ xe, người đứng đầu các đơn vị vận tải có xe vi phạm; nếu tiếp tục vi phạm ngoài xử lý vi phạm theo quy định, áp dụng biện pháp: Thu hồi thẻ nhận diện, không gia hạn hoặc từ chối không cấp thẻ nhận diện có mã QR Code hoạt động trên “luồng xanh”.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hậu kiểm đối với các đơn vị có phương tiện được cấp thẻ nhận diện phương tiện có mã QR Code hoạt động trên “luồng xanh”; phối hợp lực lượng chức năng tại địa phương để hướng dẫn, kiểm tra tại các chốt kiểm soát và địa điểm tập kết phương tiện, trung chuyển, giao nhận hàng hóa (cảng, bến, nhà ga, kho, bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất,...), kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19./.

BLA

Chia sẻ bài viết