Tiếng Việt | English

15/09/2015 - 10:32

Long An: Tập trung xử lý dứt điểm các cơ sở khám, chữa bệnh “chui”

Báo Long An nhận được đơn phản ánh của người dân về việc cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) tự phát của hộ ông Nguyễn Văn Du (còn gọi là A Du), SN 1983, ngụ ấp An Định, xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa, ngang nhiên hoạt động “chui” gần 2 năm nay.

Theo nhiều người dân ở ấp An Định phản ánh, gần 2 năm nay, cơ sở KCB Đông y của ông Nguyễn Văn Du và ông Nguyễn Văn Hiếu (anh ông Du) hoạt động “núp bóng” hành nghề chữa bệnh dưới hình thức “bói toán” - mê tín dị đoan. Cơ sở này chưa có giấy phép hành nghề, cả 2 ông Du và Hiếu đều không có bằng cấp chuyên môn.

Tuy nhiên, hằng ngày có nhiều xe buýt, ôtô và xe máy chở người đến đây KCB chạy suốt cả ngày lẫn đêm gây mất an ninh, trật tự địa phương. Đồng thời, những người đến KCB còn làm ô nhiễm môi trường như xả rác bừa bãi. Một số người khi lưu trú tại nhà 2 vị “bác sĩ chui” để trị bệnh nhưng lại tham gia cờ bạc, gây mất an ninh, trật tự.

Phó Chủ tịch UBND xã An Ninh Đông cho biết: “Mỗi ngày có từ 40-50 bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh tại cơ sở KCB tự phát của ông Nguyễn Văn Du. UBND xã đã kiểm tra, ông Nguyễn Văn Du chưa có bằng cấp chuyên môn mà chỉ có giấy chứng nhận qua lớp lý luận cơ bản do Hội Đông y tỉnh cấp. Mặt khác, cơ sở KCB của ông không có giấy phép hành nghề theo quy định của pháp luật và cũng không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường,...”.

Trước đây, đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở KCB của ông Du và đã lập biên bản yêu cầu ông chấm dứt ngay hoạt động khám và điều trị bệnh không đúng quy định pháp luật. Đại diện gia đình ông Du nhận thấy việc hành nghề chữa bệnh “chui” là sai trái và hứa sẽ ngưng hoạt động.

Ngày 4-3-2014, đoàn kiểm tra liên ngành y dược và mỹ phẩm huyện Đức Hòa một lần nữa kiểm tra cơ sở KCB và lập biên bản yêu cầu ông Du chấm dứt ngay việc hoạt động KCB không giấy phép. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, cơ sở KCB của 2 vị “bác sĩ chui” Du và Hiếu vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp pháp luật, gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường tại địa phương.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc nhằm chấm dứt tình trạng hoạt động trái phép của những cơ sở KCB tự phát như hộ gia đình ông Nguyễn Văn Du, góp phần bảo đảm sức khỏe người dân./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết