Tiếng Việt | English

09/05/2018 - 18:19

Long An thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về xã hội

Ngày 09/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Hoàng Văn Liên có cuộc làm việc với Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội - Bùi Sỹ Lợi cùng các thành viên.

Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội - Bùi Sỹ Lợi đánh giá cao công tác phòng, chống bạo lực gia đình của tỉnh

Nội dung buổi làm việc liên quan đến thực hiện vấn đề chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) và quản lý người Việt Nam làm việc ở nước ngoài cũng như người nước ngoài làm việc tại địa phương.

Tại cuộc làm việc, đoàn giám sát nghe đại diện các ngành báo cáo và giải trình một số vấn đề tồn tại, khó khăn; những kiến nghị xung quanh việc thực hiện các chính sách, pháp luật về lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài và lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; Luật Phòng, chống BLGĐ; Luật Bảo hiểm y tế và công tác quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội,…

Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội - Bùi Sỹ Lợi đánh giá cao những kết quả tỉnh Long An thực hiện trong thời gian qua ở các lĩnh vực.

Ở Long An, cấp xã có 192/192 cộng tác viên (CTV) công tác xã hội, 3.501 CTV dân số, gia đình và trẻ em tham gia các hoạt động tuyên truyền thực hiện công tác phòng, chống BLGĐ. Trong tháng, mỗi CTV tuyên truyền, vận động 1 người dân biết và tham gia thực hiện phòng, chống BLGĐ.

Toàn tỉnh hiện có 1.035 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, 911 cơ sở khám chữa bệnh nhằm giúp nạn nhân BLGĐ có nơi tạm lánh trong thời gian ngắn. Ngoài ra, ở địa phương có nhiều địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đề nghị xử lý các vụ BLGĐ. Do biết luật, nhiều nạn nhân mạnh dạn đứng ra tố cáo hành vi BLGĐ để tự bảo vệ mình, phòng tránh các vụ việc có thể tái diễn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Hoàng Văn Liên phát biểu tại cuộc làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Hoàng Văn Liên cho biết, UBND tỉnh Long An và các ngành chức năng tiếp tục giám sát và thực hiện tốt hơn nữa các vấn đề mà đoàn làm việc quan tâm. Đồng thời, ông đề nghị đoàn làm việc tiếp thu những kiến nghị của tỉnh để báo cáo bộ, ngành tiếp tục có những sửa đổi, bổ sung phù hợp với thực tiễn ở cơ sở./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết