Tiếng Việt | English

07/05/2020 - 21:56

Long An: Thương mại dịch vụ chịu tác động mạnh từ dịch bệnh Covid-19

Thông tin từ Sở Công Thương Long An, trong tháng 4/2020, hoạt động thương mại - dịch vụ của tỉnh chịu tác động mạnh của dịch bệnh Covid-19, tổng mức bán lẻ hàng hóa sụt giảm mạnh.

Trong tháng 4, giá các mặt hàng thiết yếu tương đối ổn định nhưng doanh thu bán lẻ sụt giảm

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh trong tháng 4 chỉ đạt gần 6.010 tỉ đồng, giảm 15,5% so với tháng 3 và giảm 19,5% so với cùng kỳ.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh đạt 29.440 tỉ đồng, đạt 28,7% kế hoạch, giảm 0,7% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 16%).

Nguyên nhân mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ giảm do người dân đã mua hàng hóa nhiều trong tháng 3, đồng thời, trong tháng 4, cả nước thực hiện cách ly toàn xã hội nên người dân ít mua sắm hơn. Bên cạnh đó, các dịch vụ lưu trú, ăn uống cũng giảm hơn 57% so với tháng trước.

Để phòng, chống dịch bệnh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, Sở Công Thương phối hợp doanh nghiệp cung ứng, bán lẻ hàng hóa. Nhìn chung, trong tháng 4, giá các mặt hàng thiết yếu tương đối ổn định. Đặc biệt, nguồn cung mặt hàng thịt heo tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh được bảo đảm chất lượng và số lượng, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Một số doanh nghiệp cũng thực hiện cung cấp thực phẩm như rau xanh, thịt gà tươi, phục vụ người tiêu dùng tại các chợ, các khu cách ly trên địa bàn với giá ưu đãi./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết