Tiếng Việt | English

29/01/2016 - 05:11

Long An tin vắn

* Thông qua sự vận động của bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, ngày 27/1/2016, đại diện Quỹ Học bổng Vừ A Dính khu vực phía Nam cùng các doanh nghiệp tại TP.HCM đến thăm và trao tặng 200 phần quà tết cho các hộ chính sách, hộ nghèo của xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ. Mỗi phần gồm 1 thùng mì, sữa, bánh mứt, các nhu yếu phẩm cần thiết và bao lì xì với tổng trị giá hơn 800 ngàn đồng. Tổng kinh phí đợt trao tặng hơn 160 triệu đồng, do Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Công ty Cổ phần Kiềm Nghĩa, Quỹ Doanh nghiệp vì cộng đồng và Công ty Sunshinefood trao tặng.

Hồng Luyn – Tấn Hữu

* Chiều ngày 28/1/2016, đ/c Lê Văn Phương – UV.BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Đức Huệ đến thăm và chúc tết gia đình 2 đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ của huyện Đức Huệ là: Gia đình ông Lê Văn Sinh và gia đình ông Nguyễn Văn Diệp. Cả 2 đồng chí đều nguyên là Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đức Huệ, và hiện đã mất. Sau khi kính cẩn, trang nghiêm thắp nén hương tưởng nhớ đến các đồng chí Lê Văn Sinh và Nguyễn Văn Diệp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống gia đình thân nhân các đồng chí. Trước thềm năm mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đ/c Lê Văn Phương gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các gia đình, động viên gia đình tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và nuôi dạy con cháu trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Hồng Luyn – Tấn Hữu

* Nhân dịp đón Xuân Bính Thân 2016, Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Nguyễn Quang Thái làm trưởng đoàn, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố đến thăm hỏi, chúc tết, tặng quà tại Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục – lao động huyện Thạnh Hóa, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Long An và các lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới thuộc địa bàn các xã Tuyên Bình, Đồn Biên Phòng 881 (huyện Vĩnh Hưng); xã Bình Hiệp, Bình Tân và Đồn Biên phòng Bình Hiệp (Mộc Hóa, Kiến Tường). Dịp này UBND TP.Tân An tặng 3 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn trị giá 20 triệu đồng cho huyện Mộc Hóa.

Lê Quang

* Sáng ngày 28/1/2016, Hội Nạn nhân chất độc da cam đioxin huyện Thủ Thừa phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền xã Mỹ An trao tặng 1 căn nhà tình thương tại ấp 2, xã Mỹ An cho ông Nguyễn Văn Thoàng, hộ nghèo của xã. Căn nhà có trị giá 60 triệu đồng do sư cô Bảo Tâm vận động Phật tử Nguyễn Thị Thanh Hương (Nguyệt Hương) TP.HCM trao tặng 35 triệu đồng, số còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

Trần Thị Kim Phụng

* Để tạo điều kiện cho người dân có hoàn cảnh nghèo, khó khăn trên địa bàn xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước vui đón xuân mới Bính Thân 2016, gia đình anh Trương Văn Phương, ấp Rạch Đào, xã Mỹ Lệ phối hợp với ban ấp tổ chức trao 42 phần quà tết cho hộ nghèo. Mỗi người nhận một phần quà gồm: Một thùng mì và một số nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá một phần quà là 300.000 đồng. Được biết, đây là việc làm thường xuyên của gia đình anh, chị nhân dịp xuân về Tết đến hàng năm, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của nhân dân ta.

Tuấn Kiệt

Chia sẻ bài viết