Tiếng Việt | English

30/05/2016 - 17:54

Long An tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hướng đến những công trình xanh và kiến trúc xanh vì một tương lai bền vững”

Ngày 30-5-2016, Sở Xây dựng Long An phối hợp Hội Kiến trúc sư tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hướng đến những công trình xanh và kiến trúc xanh vì một tương lai bền vững”.

Đại diện lãnh đạo các Sở Xây dựng và Hội Kiến trúc sư TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh và các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đến dự.


Các đại biểu tham dự hội thảo

Trong hội thảo này, các đại biểu được giới thiệu về các bước thực hiện để được chứng nhận công trình xanh, những công trình xanh hiện có tại Việt Nam, các giải pháp về sử dụng năng lượng hiệu quả, các thiết bị tiết kiệm năng lượng, các vật liệu thân thiện với môi trường,… của các nhà sản xuất và thương hiệu có uy tín.

Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đã có quy định, khuyến khích áp dụng tiêu chuẩn công trình xanh. Ở Việt Nam đã có tiêu chuẩn LOTUS, do Hội đồng công trình xanh Việt Nam đề xuất áp dụng, tuy nhiên chưa có quy định bắt buộc của Bộ Xây dựng.


Các đơn vị tham dự giới thiệu về các công trình xanh, kiến trúc xanh và những công nghệ, vật liệu thân thiện với môi trường

Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã có chương trình dài hạn “Vì một nền Kiến trúc xanh Việt Nam” với 5 tiêu chí Kiến trúc xanh là: địa điểm bền vững; sử dụng tài nguyên năng lượng hiệu quả; chất lượng môi trường trong nhà tốt; kiến trúc tiên tiến bản sắc; mang tính xã hội – nhân văn, bền vững.

Bên cạnh đó, hội thảo giới thiệu đến người quản lý xây dựng, các nhà tư vấn, thiết kế, giám sát, thẩm tra, thẩm định và nhà thầu xây dựng những công nghệ, vật liệu và trang thiết bị tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, hạn chế phát thải khí nhà kính, để góp phần cùng Đồng bằng Sông Cửu Long và cả nước vì một tương lai phát triển bền vững cho kiến trúc, xây dựng và phát triển đô thị.

Công trình xanh là công trình được nghiên cứu, thiết kế xây dựng sao cho có thể hạn chế tối đa những tác động không tốt của môi trường xây dựng tới sức khoẻ con người và môi trường tự nhiên.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích