Tiếng Việt | English

18/03/2021 - 16:11

Long An trở thành thành viên chính thức của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương

Tháng 10/2021, Long An sẽ là thành viên chính thức của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO).

Long An trở thành thành viên chính thức của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương

Thông tin này được xác định tại cuộc họp Ban Chấp hành của Ban Thư ký lần thứ 35 tổ chức tại Busan, Hàn Quốc vào ngày 26/02/2021, thống nhất kết nạp thêm thành viên mới Long An.

Tổ chức TPO là mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được chính thức thành lập tại Hội nghị các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (APCS) lần thứ 5 vào năm 2002 tại Fukuoka (Nhật Bản). TPO là một tổ chức kết nối các thành phố thành một mạng lưới nhằm mục tiêu xúc tiến trao đổi và hợp tác giữa những thành phố thành viên với nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực xúc tiến du lịch mà ngành này hiện đang trở nên quan trọng đối với nền kinh tế của các thành phố trên thế giới.

Trở thành thành viên của TPO, du lịch Long An sẽ có nhiều khởi sắc

TPO hướng đến tập trung vào việc tạo ra, cung cấp các chuỗi giá trị cho ngành du lịch và các dịch vụ lữ hành giữa các thành viên bao gồm các hoạt động tiếp thị hỗ trợ các thành viên trong tổ chức quảng bá về du lịch, lữ hành quốc tế, dịch vụ tư vấn trong điều kiện phát triển các điểm du lịch mới và tăng cường tính cạnh tranh về du lịch cho các thành phố thành viên trong ngành du lịch, đào tạo năng lực cán bộ quản lý du lịch của các tỉnh, thành phố,…TPO hiện có tổng số 130 thành phố thành viên của 15 quốc gia và 50 tổ chức hoạt động về du lịch, hỗ trợ địa phương phát triển các sản phẩm du lịch, cùng nhau chia sẻ thông tin về các sản phẩm du lịch giữa các thành phố thành viên.

Việc tham gia tổ chức TPO của tỉnh Long An mở ra cơ hội quảng bá những điểm đến du lịch, giới thiệu đến bạn bè quốc tế về các điểm du lịch tiềm năng của tỉnh, triển khai các hoạt động nhằm giúp xúc tiến xây dựng các điểm du lịch thông qua trao đổi và hợp tác giữa những thành phố thành viên của TPO, đồng thời phát triển thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch trong tỉnh./.

Thái Hòa (Ảnh: TN)

Chia sẻ bài viết