Tiếng Việt | English

26/02/2020 - 18:11

Long An: Trường, lớp phải được diệt khuẩn, tẩy trùng và bảo đảm an toàn trước khi học sinh trở lại trường

Chiều 26/02, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến với các Trưởng phòng GD&ĐT, hiệu trưởng trường THPT trên địa bàn tỉnh tại 15 điểm cầu để thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị cho học sinh đi học lại sau thời gian nghỉ.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Thanh Tiệp chỉ đạo các trường thực hiện tốt công tác diệt khuẩn, tẩy trùng và sẵn sàng đón học sinh trở lại trường nếu học sinh đi học lại vào đầu tuần sau

Tại điểm cầu Sở GD&ĐT, bác sĩ Trần Lê Minh Thái (Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) thông tin tình hình Covid -19 hiện nay ở Việt Nam và thế giới, những câu hỏi và trả lời liên quan, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Riêng trong trường học, bác sĩ Thái nhấn mạnh các vấn đề sau: Thứ nhất, truyền thông, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên như: Đeo khẩu trang đúng cách khi tới khu tập trung đông người hoặc tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch đúng cách; giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín, uống chín, đầy đủ dinh dưỡng và hạn chế tiếp xúc với động vật.

Thứ hai, bảo đảm vệ sinh môi trường trường học bằng cách mở cửa cho lớp học thông thoáng; thường xuyên lau sàn nhà, vệ sinh tay nắm cửa, đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng; bảo đảm vệ sinh sạch sẽ trường học, đủ xà phòng và nước sạch để học sinh, giáo viên rửa tay.

Thứ ba, khi phát hiện trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, cán bộ quản lý có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất, cơ quan quản lý để có biện pháp hỗ trợ xử lý kịp thời.

Trong thời gian tạm nghỉ, 100% trường học trên địa bàn tỉnh được phun thuốc diệt khuẩn, tẩy trùng, ít nhất 1 lần; đồng thời, vệ sinh trường lớp, khuôn viên trường học. Các trường thực hiện dạy và học qua mạng trên Hệ thống thông tin của ngành giáo dục Long An.

Giám đốc Sở GD&ĐT Long An - Nguyễn Thanh Tiệp đề nghị: “Những trường học có học sinh đi về từ các vùng dịch cần báo cáo với cơ quan y tế địa phương, cơ quan quản lý để có xử lý kịp thời. Thủ trưởng các đơn vị trường học phải theo sát thông tin mới của ngành qua các phương tiện thông tin đại chúng, email, nhóm với sở, phòng để thông tin với học sinh, phụ huynh. Hiện chưa có quyết định thời gian học sinh đi học trở lại nhưng các trường học phải tiếp tục làm tốt công tác diệt khuẩn, tẩy trùng, bảo đảm vệ sinh trường, lớp, có khu vực rửa tay bằng xà phòng với nước sạch và sẵn sàng mọi công tác nếu học sinh đi học lại vào đầu tuần sau (ngày 02/03). Sau thời gian nghỉ học, các trường tổ chức sinh hoạt dưới cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi lớp học. Các trường quản lý chặt, không cho phép giáo viên dạy thêm./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết