Tiếng Việt | English

30/07/2021 - 16:33

Long An: Từ 12 giờ ngày 30/7, không kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch đối với phương tiện có giấy nhận diện

Ngày 30/7, Sở Giao thông vận tải Long An có công văn số 3890/SGTVT-VT về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19.

Từ 12 giờ ngày 30/7, không kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch đối với phương tiện có giấy nhận diện có QR Code còn thời hạn. Ảnh minh họa

Thực hiện theo công văn số 5187/VPCP ngày 29/7/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19, Sở Giao thông vận tải triển khai một số nội dung hướng dẫn nhằm tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa như sau:

1. Đối với việc kiểm tra phương tiện vận tải hàng hóa

1.1 Không kiểm tra tại các trạm, chốt kiểm soát dịch đối với phương tiện có Giấy nhận diện có QR Code còn thời hạn do Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố cấp vận chuyển hàng hóa phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng (trừ các hàng hóa cấm sản xuất, kinh doanh theo quy định) trên tất cả các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi tỉnh Long An.

1.2 Trường hợp phương tiện không có Giấy nhận diện có QR Code hoặc có nhưng hết thời hạn thì thực hiện kiểm tra việc khai báo y tế và Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2 đối với người trên phương tiện.

2. Thực hiện kiểm tra (thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát trên tuyến) đối với các phương tiện có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về phòng, chống dịch và an toàn giao thông. Việc kiểm tra đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa khi ra, vào các địa điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hóa (cảng, bến, nhà ga, kho, bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất,...) đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, không gây ùn tắc giao thông.

3. Người trên phương tiện chở hàng hóa lưu thông phải thực hiện nghiêm quy định 5K và có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm.

4. Đối với phương tiện đã có Giấy nhận diện có QR Code do Sở Giao thông vận tải Long An phê duyệt nhưng hết thời hạn, Sở Giao thông vận tải Long An sẽ tiếp tục gia hạn hiệu lực Giấy nhận diện theo thời gian quy định giãn cách xã hội của cơ quan có thẩm quyền. Đề nghị các tổ chức, cá nhân có phương tiện thuộc trường hợp nêu trên theo dõi và thực hiện một trong hai cách sau để nhận và in Giấy nhận diện có QR Code theo thời hạn mới, cụ thể:

Cách 1: Truy cập luongxanh.drvn.gov.vn chọn Danh sách thẻ đăng ký chọn Đã duyệt.

Cách 2: Truy cập địa chỉ email (đã đăng ký tại địa chỉ luongxanh.drvn.gov.vn) chọn Thư trả kết quả (từ luongxanh@anvui.vn) và truy cập vào link kết quả.

Lưu ý: Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2 theo hồ sơ ban đầu đã hết hiệu lực trên Hệ thống, do đó các tổ chức, các nhận chịu trách nhiệm trước pháp luật trong công tác đảm bảo phòng, chống Covid-19 đối với người trên phương tiện, đặc biệt đảm bảo Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm) trong quá trình vận chuyển theo Mục 3 nêu trên.

Thời gian thực hiện từ 12 giờ 00 phút ngày 30/7/2021./.

BLA

Chia sẻ bài viết