Tiếng Việt | English

12/09/2018 - 08:33

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gian năm 2018

Long An – Viettel: Quyết chiến cho suất lên hạng

Trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Long An và Viettel gần như sẽ quyết định cơ hội cho đội bóng Long An trên hành trình trở lại V-league mùa giải năm sau.

Chiều 11/9, Trung tâm huấn luyện - Thể thao Long An tổ chức cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu giữa đội chủ nhà Long An và đội bóng Viettel trong khuôn khổ vòng 15 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2018.

Cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu Long An - Viettel

Đối với CLB Bóng đá Long An, một trận thắng gần như sẽ quyết định đến chiếc vé lên hạng mùa giải năm sau. Trên bảng xếp hạng, hiện CLB Bóng đá Long An vẫn giậm chân tại vị trí thứ 5 với 21 điểm. Khoảng cách giữa Long An và các đội cạnh tranh trực tiếp chỉ là một chiến thắng. Còn Viettel vẫn độc chiếm ngôi đầu với 29 điểm và gần như nắm chắc trong tay tấm vé lên hạng trực tiếp mùa giải năm sau.

Chia sẻ trước trận đấu, Huấn luyện viên trưởng CLB Bóng đá Long An – Phan Văn Giàu cho biết: “Trận thua trước Công an nhân dân giúp đội bóng có được bài học kinh nghiệm sâu sắc. Khi bị dẫn trước với tỷ số 1-0, đội Công an nhân dân chỉ còn 10 người thi đấu do thẻ phạt. Tuy nhiên, do làm khách trên sân Thanh Trì, một số cầu thủ nôn nóng, muốn gỡ hoà và giành trọn 3 điểm nên tâm lý anh em không ổn định, chiến thuật không bảo đảm theo yêu cầu của Ban huấn luyện nên đành chấp nhận ra về tay trắng. Trận thua này khiến Long An mất cơ hội vươn lên bảng xếp hạng. Trên lý thuyết vé lên hạng trực tiếp và Play off vẫn còn với Long An. Thi đấu với đội Viettel trên sân nhà sẽ là cơ hội để đội bóng chúng tôi rút ngắn khoảng cách và cạnh tranh trực tiếp tấm vé lên hạng mùa giải năm sau”.

Các cầu thủ Viettel tập làm quen trên sân Long An

Bên cạnh quyết tâm của CLB Bóng đá Long An, Huấn luyện viên trưởng Viettel – Nguyễn Hải Biên khẳng định: “Vòng 14, Viettel vượt qua đội bóng mạnh Đồng Tháp với tỷ số 2-1, đó là liều thuốc tinh thần rất quý cho toàn đội. Cả đội đều quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân Long An”. Tuy nhiên, Huấn luyện viên trưởng – Nguyễn Hải Biên cho rằng, thi đấu trên sân khách sẽ là một bất lợi đối với đội bóng khi các cầu thủ chưa quen sân, mặt sân Long An cỏ giày hơn so với sân nhà sẽ ảnh hưởng ít nhiều lên lối chơi của các cầu thủ.

Trận đấu giữa Long An và Viettel sẽ diễn ra lúc 17 giờ ngày 12/9./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích