Tiếng Việt | English

31/07/2019 - 06:40

Long An xây dựng giống lúa chiến lược mang thương hiệu cho tỉnh

Ngành Nông nghiệp Long An tiến hành xây dựng bộ giống chịu mặn MLA1 và 2 giống lúa cao sản LA2, LA5 mang thương hiệu cho tỉnh.

Bộ giống lúa OM được ngành nông nghiệp khuyến cáo cũng là giống chịu mặn tốt

Hiện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành xây dựng bộ giống chiến lược mang thương hiệu cho tỉnh. Sở đang thực hiện các bước để xin công nhận giống: Bộ giống chịu mặn MLA1 và 2 giống lúa cao sản LA2, LA5.

Bên cạnh đó, trong  mỗi vụ sản xuất, tỉnh phối hợp các viện, trường thực hiện công tác khảo nghiệm các loại giống để chọn giống thích nghi với điều kiện sản xuất tại Long An như OM22, Nếp OM406, Hatri 10, Hatri 11.

Việc phát triển và khảo nghiệm các loại giống mới nhằm hạn chế thiệt hại, mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho nông dân trong điều kiện ảnh hưởng biến đổi khí hậu, thời tiết, tình hình hạn, xâm nhập mặn,... thường xuyên xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Nguyễn Chí Thiện cũng cho biết, để thích ứng với điều kiện trên, trong thời gian qua, ngành Nông nghiệp tỉnh khuyến cáo cơ cấu giống phù hợp cho vùng sản xuất bị ảnh hưởng hạn mặn như OM5451, OM6976, OM1352, OM576, OM6162,… và bộ giống lúa thơm đặc sản cho những vùng ít bị ảnh hưởng của hạn mặn như Nàng hoa 9, RVT, ST24,….,

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết