Tiếng Việt | English

28/08/2019 - 10:34

Lồng đèn hàng Việt Nam “lên ngôi”

Hiện nay, dạo quanh một vòng TP.Tân An, tỉnh Long An, dễ dàng bắt gặp hình ảnh lồng đèn Trung thu đang được bày bán ở khắp các nẻo đường. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi của trẻ em, thị trường đèn Trung thu năm nay khá đa dạng với nhiều kiểu dáng, kích thước cũng như giá thành.

Lồng đèn Trung thu hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng

Theo ghi nhận, lồng đèn được bày bán khá nhiều ở các đại lý, cửa hàng tại khu vực siêu thị Co.opmart Tân An, đường Hùng Vương, đường Trương Định, Quốc lộ 1,…Các mặt hàng năm nay rất phong phú như đèn ông sao, cá chép, đèn mô phỏng các nhân vật cổ tích, hoạt hình nổi tiếng. Tùy vào kích thước, kiểu dáng và chất liệu mà lồng đèn có giá dao động từ 20.000 đồng đến hơn 100.000 đồng. Bên cạnh các loại lồng đèn truyền thống thì hiện nay, lồng đèn điện tử sử dụng pin cũng đang là mặt hàng bán chạy.

Chị Trương Thị Mỹ Hoa - chủ cửa hàng bách hóa tổng hợp tại TP.Tân An, chia sẻ: “Lồng đèn sử dụng đèn cầy vẫn có mức tiêu thụ khá so với năm trước. Tuy nhiên, hiện nay, lồng đèn điện tử đang chiếm ưu thế vì đa phần các bé nhỏ thường thích lồng đèn có nhạc với nhiều màu sắc lấp lánh”.

Ngoài ra, các loại lồng đèn tự lắp ghép bằng giấy cứng, xốp; lồng đèn giấy xếp với nhiều mẫu mã dễ thương cũng thu hút trẻ. Em Võ Thị Anh Thư (10 tuổi), ngụ phường 4, TP.Tân An, cho biết: “Em rất thích các loại lồng đèn giấy xếp vì chúng có nhiều hình con vật ngộ nghĩnh mà màu sắc lại rực rỡ, bắt mắt”.

Lồng đèn Trung thu năm nay đa dạng, nhiều mẫu mã

Lồng đèn là món quà ý nghĩa đối với trẻ em trong dịp Tết Trung thu, chính vì vậy mà ngoài kiểu dáng, màu sắc, các bậc cha mẹ còn quan tâm đến chất lượng, xuất xứ sản phẩm.

Chị Võ Nguyễn Trúc Ly, ngụ phường 3, TP.Tân An, chia sẻ: “Đối với tôi, đèn Trung thu không những đẹp mà còn phải an toàn, tôi thường ưu tiên chọn các sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam vì mẫu mã rất đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, giá cả lại phải chăng và cũng an tâm về nơi sản xuất, nguyên liệu sản phẩm”.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng nên nhiều cửa hàng kinh doanh lồng đèn chủ yếu nhập các mặt hàng đồ chơi được sản xuất trong nước.

Chị Mỹ Dung - chủ đại lý bán lồng đèn tại khu vực siêu thị Co.opmart Tân An, chia sẻ: “Thị trường lồng đèn năm nay mẫu mã khá đa dạng, tuy nhiên, giá thành vẫn bình ổn so với năm trước. Cửa hàng tôi chỉ bán lồng đèn Việt Nam, không nhập các loại lồng đèn do nước ngoài sản xuất. Hiện nay, người tiêu dùng cũng ưu tiên chọn mua các sản phẩm hàng Việt nhiều hơn”.  

Những ngày này, các điểm bán đèn Trung thu bắt đầu hút khách

Từ lâu, Tết Trung thu đã trở thành nét văn hóa mang tính cộng đồng được gìn giữ, lưu truyền qua nhiều thế hệ; lồng đèn là món quà ý nghĩa mà người lớn dành tặng cho trẻ nhỏ. Tuy mang giá trị không lớn nhưng những chiếc lồng đèn ấy lại chứa đựng biết bao tình cảm gia đình. Với những chiếc đèn nhỏ xinh, lấp lánh, hy vọng rằng các bé sẽ có một cái Tết Trung thu ấm áp, đầy ý nghĩa bên những người thân yêu./.

Bùi Tùng – Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết