Tiếng Việt | English

24/05/2020 - 15:55

Long Hậu, Cần Giuộc: Ra mắt Tổ Công nhân tự quản về ANTT và Chi hội nhà trọ công nhân

Sáng ngày 24/05/2020, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện ra mắt Tổ Công nhân tự quản về ANTT và Chi hội nhà trọ công nhân cư trú tại nhà trọ Văn Sang, ấp 3, xã Long Hậu.

Tổ nhà trọ tự quản được thành lập trong thanh niên công nhân lao động tại các khu nhà trọ giúp cho chính quyền, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong thanh niên công nhân, đặc biệt là những vấn đề về tiền lương, các chế độ chính sách đối với công nhân. Kịp thời nắm bắt  tâm tư, nguyện vọng, quan tâm chăm lo đối với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Từ đó, giúp công nhân nâng cao nhận thức, kỹ năng sống, nhất là ý thức tham gia phòng, phống các loại tội phạm xảy ra trong khu vực nhà trọ và cộng đồng dân cư trên địa bàn.

Ra mắt Tổ nhà trọ tự quản thanh niên công nhân cư trú tại nhà trọ Văn Sang, ấp 3, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc

Ra mắt Tổ nhà trọ tự quản thanh niên công nhân cư trú tại nhà trọ Văn Sang, ấp 3, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc

Chủ tịch LĐLĐ huyện Võ Hữu Phước cho biết: “Việc thành lập Tổ tự quản nhà trọ thanh niên công nhân của Ủy ban Hội và Liên đoàn Lao động huyện thật sự là cầu nối giữa thanh niên công nhân và các ngành chức năng, từ đó xây dựng môi trường sống, môi trường làm việc lành mạnh cho công nhân nhà trọ, góp phần cho thanh niên công nhân ổn định cuộc sống.”

Tổ nhà trọ tự quản thanh niên công nhân cư trú tại nhà trọ Văn Sang gồm 5 thành viên do anh Nguyễn Văn Sang làm Tổ trưởng. Chi hội Thanh niên nhà trọ Văn Sang có 16 hội viên. Tính đến nay, huyện Cần Giuộc đã thành lập được 9 chi hội trong các khu nhà trọ với gần 150 hội viên thanh niên.

Chi hội Thanh niên nhà trọ Văn Sang thông qua chương trình hoạt động, theo đó tập trung vào các hoạt động tuyên truyền cho hội viên, thanh niên về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao ý thức cảnh giác phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; chính sách về Luật Lao động và Luật Bảo xã hội cho công nhân lao động; tổ chức sinh hoạt và các hoạt động vui chơi giải trí cho hội viên, thanh niên;…

Trao tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Trao tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Ủy ban Hội LHTNVN huyện Cần Giuộc trao tặng 18 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ trên địa bàn./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích