Tiếng Việt | English

19/03/2019 - 17:13

Long Hậu: Khắc phục hạn chế, khuyết điểm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

Sáng 19/3, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An làm việc với Đảng ủy xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư, Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Quy định số 08-QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương.

Bí thư Đảng ủy xã Long Hậu – Võ Thanh Hồng báo cáo kết quả thực hiện các nghị quyết, quy định của Trung ương trong thời gian qua

Bí thư Đảng ủy xã Long Hậu – Võ Thanh Hồng cho biết Đảng bộ xã hiện có 10 chi bộ trực thuộc với 120 đảng viên. Thời gian qua, Đảng ủy luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với khắc phục hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong hệ thống chính trị, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương.

Vai trò nêu gương của cán bộ chủ chốt, Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, các đoàn thể và chi bộ cơ bản thực hiện tốt. Từng cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng và nội dung cơ bản của nghị quyết, quy định; tích cực rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống, đề cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Nội dung triển khai, đăng ký học tập cụ thể, sát với tình hình địa phương.

Tuy nhiên, việc triển khai, quán triệt nội dung các nghị quyết, quy định chưa sâu rộng trong nhân dân. Việc đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng tháng ở một vài chi bộ còn chung chung, chưa sát với chức năng, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên. Một số vấn đề bức xúc ở địa phương tuy được quan tâm chỉ đạo nhưng còn vụ việc chưa giải quyết dứt điểm như lĩnh vực quản lý đất đai, xây dựng, công tác lập lại trật tự lấn chiếm lòng lề đường.

Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An – Trần Văn Dũng đánh giá cao các mô hình, cách làm hay của xã Long Hậu

Qua làm việc, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trần Văn Dũng đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, các mô hình hay, cách làm sáng tạo của Đảng ủy xã Long Hậu trong thực hiện các nghị quyết, quy định của Trung ương.

Đồng thời, ông đề nghị địa phương tăng cường công tác giám sát thường xuyên trong cấp ủy, từng chi bộ. Đề ra giải pháp cụ thể để khắc phục các hạn chế, khuyết điểm của từng thành viên trong cấp ủy, người đứng đầu gắn với nhiệm vụ của địa phương. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và hoạt động của các chi, tổ hội. Nêu cao vai trò nêu gương của người đứng đầu, duy trì các mô hình hay, cách làm hiệu quả, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết