Tiếng Việt | English

22/08/2016 - 15:12

Long Thượng Football - Hiệu quả từ mô hình xã hội hóa thể thao

Vừa qua, các em trong đội bóng đá Long Thượng, huyện Cần Giuộc góp phần đem vinh quang cho Long An tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX diễn ra tại Nghệ An.

Thầy Minh cùng các học trò vừa đoạt giải nhất (Huy chương vàng) môn bóng đá nam Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX-2016

Anh Trương Hùng Minh – người sáng lập Long Thượng Football vui mừng kể về thành tích của các em: Ngô Hoàng Sang, Trần Đức Phương, Nguyễn Minh Nghĩa, Đào Thanh Phong (đều sinh năm 1998, quê huyện Cần Giuộc) khi tham gia Đội bóng THPT tỉnh Long An thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX. Cùng với các đội: Cần Thơ, Đồng Tháp, TP.HCM khu vực phía Nam, đội Long An lọt vào vòng tứ kết, góp phần đưa đoàn Long An đoạt hạng 7 về huy chương và hạng 10 toàn đoàn.

Riêng các em: Trịnh Phước Toàn, Nguyễn Thanh Lợi, Nguyễn Hoàng Nam, Võ Ngọc Nam và Nguyễn Hoàng Thắng, quê TP.HCM (ngụ tại các xã giáp ranh xã Long Thượng) tham gia đội bóng THPT của TP.HCM thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng, góp phần đưa đội đoạt Huy chương Vàng môn bóng đá nam.

Sân bóng đá Long Thượng sớm được đầu tư nâng cấp

Theo anh Minh, hiện nay, sân bóng Long Thượng mỗi tuần chỉ cho thuê đá 1-3 trận vào các ngày nghỉ, do đó thu không đủ chi. Anh Minh và bạn bè anh phải thường xuyên đầu tư kinh phí để tu bổ sân. Nếu được địa phương đồng ý, anh sẽ đầu tư 1 khán đài nhỏ và khoan 1 giếng nước để chăm sóc cỏ.

"Nếu Long Thượng Football được doanh nghiệp tài trợ và được sự ủng hộ của địa phương thì chúng tôi sẽ thành lập câu lạc bộ bóng đá đúng nghĩa và sẽ đại diện địa phương tham gia các giải đấu, cụ thể là giải hạng ba; cung cấp cầu thủ bóng đá cho các câu lạc bộ và tỉnh Long An. Hiện nay, tại "lò" của tôi có 3 em đang thi đấu cho CLB tại TP.HCM - đội đang dẫn đầu giải hạng nhất Việt Nam, năm tới sẽ thi đấu V-League. Ngoài ra, Becamex Bình Dương cũng muốn mua thủ môn Trịnh Phước Toàn (cao 1m85) để thi đấu cho đội trẻ" - anh Minh cho biết thêm./.

Một tấm lòng nhân ái

Một tấm lòng nhân ái 

Cập Nhật 30-06-2015

Trong bài “Người đam mê bóng đá” đăng trên Báo Long An số 126 ngày 25-6-2015 có đưa tin anh Trương Hùng Minh sáng lập nên lò bóng đá Long Thượng Football.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích