Tiếng Việt | English

18/08/2022 - 19:57

Lũ lụt hoành hành gần một tháng tại Yemen khiến 77 người thiệt mạng

Theo báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc, mưa lớn sẽ kéo dài đến ngày 20/8 ở nhiều khu vực vốn đã bị tác động tại Yemen và ước tính sẽ có thêm có 20.000 người chịu ảnh hưởng.


Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Sanaa, Yemen, ngày 1/8/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo chính quyền địa phương, tổng cộng 77 người thiệt mạng trong đợt lũ lụt hoành hành từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8 tại Yemen ảnh hưởng đến 200.000 người.

Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hợp quốc cho biết mưa lớn đã gây ra lũ lụt tại 16/20 tỉnh của Yemen, buộc nhiều người phải sơ tán.

Liên hợp quốc và các đối tác đang nỗ lực hỗ trợ nơi ở, lương thực, nước, xử lý chất thải, vệ sinh dịch tễ và nhu cầu thiết yếu khác cho các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo các báo cáo sơ bộ của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), mưa lớn sẽ kéo dài đến ngày 20/8 ở nhiều khu vực vốn đã bị tác động và ước tính sẽ có thêm có 20.000 người chịu ảnh hưởng.

OCHA cho biết do thiếu kinh phí nghiêm trọng nên các đối tác gặp nhiều khó khăn trong ứng phó ứng phó với lũ lụt, có nhóm nhận được chỉ 1% kinh phí cần thiết trong năm nay trong khi có nhóm chưa nhận được bất kỳ khoản tài trợ nào.

OCHA kêu gọi các nhà hảo tâm tăng cường hỗ trợ cho kế hoạch ứng phó nhân đạo của Yemen./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết