Tiếng Việt | English

05/11/2021 - 18:49

Lũ quét ở Indonesia làm ít nhất 8 người thiệt mạng, 3 người mất tích

Các nhân viên cứu hộ đã cứu sống sáu người trong đống bùn đất, trong khi sáu thi thể được tìm thấy ở Batu và hai thi thể khác được tìm thấy ở Malang.


Nhiều ngôi nhà ngập trong bùn đất và rác rưởi. (Nguồn: AP)

Cơ quan thảm họa Indonesia cho biết mưa lớn ngày 4/11 đã gây lũ quét trên đảo Java, làm ít nhất tám người thiệt mạng trong khi các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm người sống sót dưới sườn đồi ngập bùn.

Mưa xối xả ngày 4/11 đã gây lũ quét tại Malang và thành phố cao nguyên Batu, làm nhiều ngôi nhà ngập trong bùn đất và rác rưởi, trong khi lũ lên cao cũng làm sập một số cây cầu.

Các nhân viên cứu hộ đã cứu sống sáu người trong đống bùn đất, trong khi sáu thi thể được tìm thấy ở Batu và hai thi thể khác được tìm thấy ở Malang. Hiện các đội cứu hộ chạy đua với thời gian để tìm ba người còn mất tích tại Batu.

Những vụ lở đất và lũ quét nghiêm trọng thường xảy ra tại Indonesia trong mùa mưa bắt đầu từ tháng Chín mà nguyên nhân theo các nhà bảo vệ môi trường là do nạn phá rừng và năng lực ứng phó yếu kém.

Hồi tháng 10 vừa qua, bảy người cũng đã thiệt mạng trong vụ lở đất do bão tại Sumatra.

Trước đó hồi tháng Tư, hơn 200 người đã thiệt mạng tại một quần đảo ở cực Đông Indonesia và nước Timor Leste láng giềng khi cơn bão nhiệt đới Seroja quét qua./.

(TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết