Tiếng Việt | English

06/12/2019 - 11:24

Lừa lấy xe của con bạn, cầm lấy tiền chơi game

Tòa án nhân dân huyện Bến Lức, tỉnh Long An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Trương Văn Tý, 30 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, Trương Văn Tý quen biết từ trước với Lâm Minh Tùng. Ngày 30/7/2019, Tý đến huyện Bến Lức chơi và nghỉ lại tại nhà nghỉ Tường Vy, xã Lương Bình, huyện Bến Lức. Trưa cùng ngày, Tùng được con ruột là Lâm Minh Tuấn chở đến chơi. Tại đây, Tý thấy Tuấn chạy xe đẹp nên nung nấu ý định lừa lấy chiếc xe này đem đi cầm để chơi game.

Để thực hiện ý đồ, Tý nói dối với Tuấn có mẹ Tý lên chơi nên mượn xe môtô của Tuấn đi rước mẹ. Nghe Tý nói thế, Tuấn liền lấy xe chở Tý đến khu vực đường dẫn cao tốc để rước mẹ. Đến đây, Tý tiếp tục nói dối Tuấn mẹ đang ở cổng chào thị trấn Bến Lức rồi hỏi mượn xe Tuấn. Không mảy may nghi ngờ và biết Tý là bạn của cha mình nên Tuấn chạy xe chở Tý đến chợ Bến Lức rồi giao xe cùng chìa khóa cho Tý mượn.

Lấy được xe, Tý chạy thẳng lên TP.HCM rồi vào một tiệm cầm đồ trên Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân để cầm cố với giá 16 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, Tý dùng để chơi game hết. Do không thấy Tý về trả xe, điện thoại không liên lạc được nên Tuấn trình báo cơ quan công an. Đến ngày 05/8/2019, Tý bị lực lượng công an bắt tạm giữ. 

Tại bản kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Bến Lức xác định chiếc xe môtô của anh Tuấn có giá trị hơn 51 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Bến Lức khẳng định, hành vi của bị cáo Tý là nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh, trật tự tại địa phương, xâm phạm đến tài sản của người khác được pháp luật hình sự bảo vệ. Khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhưng vì muốn có tiền tiêu xài cá nhân mà không chịu lao động nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của anh Tuấn. Bị cáo thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý trực tiếp, do đó phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc cho bị cáo để giáo dục, phòng ngừa chung.

Từ những nhận định trên, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Bến Lức quyết định tuyên phạt bị cáo Trương Văn Tý mức án 2 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo điểm c, khoản 2, Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017./.

Kiên Định

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích