Tiếng Việt | English

17/09/2016 - 19:24

Lực lượng, phương tiện, công cụ hỗ trợ chống buôn lậu còn mỏng

Sáng ngày 17/9, ông Trần Hùng - Phó Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia (chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả) đã đến viếng linh cữu và gửi lời chia buồn đến gia quyến anh Nguyễn Kim Danh (46 tuổi), cán bộ QLTT đội 1 Chi cục QLTT tỉnh Long An đã bị bọn buôn lậu đánh chết vào đêm ngày 15/9.

Tình hình buôn lậu thuốc lá thời gian qua trên địa bàn Long An vẫn diễn biến phức tạp

“Anh mất đi là một nỗi đau, mất mát lớn lao của gia đình, bạn bè đồng nghiệp, lực lượng QLTT. Anh là một tấm gương sáng, nhiệt huyết dũng cảm và tận tụy với công việc. Trước linh cữu của anh, chúng tôi hứa sẽ kiên quyết đấu tranh buôn lậu, hàng gian hàng giả”- ông Hùng nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hùng cho biết: “Dù anh Danh không nằm trong lực lượng vũ trang, nhưng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia sẽ đề nghị cấp trên xem xét công nhận anh là liệt sĩ để ghi nhận sự hy sinh của anh”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh cho biết, tình hình buôn lậu trên địa bàn tỉnh, nhất là mặt hàng thuốc lá thời gian qua trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra hết sức phức tạp với những thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh.

Trong khi đó, công tác phòng, chống buôn lậu ở địa bàn tỉnh vẫn gặp rất nhiều khó khăn bởi việc vận chuyển hàng lậu thường diễn ra vào ban đêm, trên sông, đường mòn, lối mở ở biên giới. Cùng với đó, vì lợi nhuận kinh tế nên vẫn còn một số người dân ở tuyến biên giới tiếp tay vận chuyển hàng lậu.

“Những năm qua, ngành chức năng, chính quyền địa phương cũng rà soát các đối tượng tiếp tay cho buôn lậu, qua đó đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục họ từ bỏ. Tỉnh cũng có những cơ chế, chính sách tạo việc làm cho họ để ổn định cuộc sống. Để công tác phòng, chống hàng lậu qua biên giới đạt hiệu quả cao thì phải có sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp, các ngành và các lực lượng như biên phòng, công an, QLTT và phải dựa vào người dân, nhất là người dân ở trên tuyến biên giới ”, ông Phạm Văn Cảnh nói.

Còn theo ông Nguyễn Anh Việt - Chi cục trưởng Chi cục QLTT Long An, những năm qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra những vụ việc bọn buôn lậu chống trả lực lượng làm nhiệm vụ để cướp lại hàng. Tuy nhiên, trường hợp tấn công làm tử vong cán bộ QLTT thì mới xảy ra. Đây là vụ việc nghiêm trọng, thể hiện sự bất chấp pháp luật của các đối tượng buôn lậu.

“Công tác phòng, chống buôn lậu trên địa bàn tỉnh hiện gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, nhân lực còn mỏng; phương tiện phục vụ công tác và công cụ hỗ trợ được trạng bị còn khiêm tốn, hạn chế. Mong rằng thời gian tới, các cấp xem xét, hỗ trợ nhằm tháo gỡ những khó khăn cho lực lượng phòng, chống buôn lậu của tỉnh”, ông Nguyễn Anh Việt thông tin thêm./.

Lê Đức

 

Chia sẻ bài viết