Tiếng Việt | English

30/11/-0001 - 00:00

Vụ một cán bộ quản lý thị trường tử vong khi bắt buôn lậu:

Lực lượng sử dụng hết 5 trái nổ nhưng vẫn bị tấn công tới tấp

Trong quá trình bị tấn công, lực lượng quản lý thị trường thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 (Đức Hòa, Long An) sử dụng hết 5 trái nổ nghiệp vụ để răn đe nhưng vẫn bị các đối tượng buôn lậu lao vào tấn công tới tấp.

Tối ngày 16/9, trao đổi với phóng viên Báo Long An, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 - Nguyễn Văn Sâm cho biết: “Theo kế hoạch, trước khi đi làm nhiệm vụ vào tối ngày 15/9, tổ sẽ mang theo công cụ hỗ trợ là 5 trái nổ nghiệp vụ và một bình xịt hơi cay. Tuy nhiên, khi xuất phát chỉ mang theo 5 trái nổ, còn bình xịt kiểm tra bị hư nên để ở đơn vị. Sau khi lực lượng sử dụng hết số trái nổ này để răn đe nhưng các đối tượng vẫn lao vào tấn công vì những trái nổ này không gây sát thương mà chỉ phát ra tiếng nổ và khói nên chúng không sợ”.


Thời gian qua hoạt động buôn lậu trên địa bàn tỉnh vẫn rất manh động, phức tạp.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Sâm, Đội Quản lý thị trường số 1 được trang bị 3 khẩu súng bắn đạn cao su. Thế nhưng thời gian qua, 3 khẩu súng này đang bị hư không sử dụng được. Cách đây khoảng 1 tháng, đội đã gửi số súng này về Chi cục Quản lý thị trường tỉnh để gửi đơn vị chuyên môn sửa chữa và hiện chưa lấy về.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Đội Quản lý thị trường số 1 hiện có 9 người, trong đó có 3 người đang đi học. Với số nhân sự này, thời gian gần đây lực lượng bố trí đi chống buôn lậu là khá mỏng. Với đặc thù thường làm nhiệm vụ vào ban đêm, trên sông nước và phải đối mặt với bọn buôn lậu manh động, liều lĩnh thì rất nguy hiểm.

Như tin đã đưa, tối ngày 15/9, tổ công tác gồm 4 cán bộ quản lý thị trường tổ chức phục kích bắt thuốc lá lậu vận chuyển trên sông Vàm Cỏ Đông. Sau đó, tổ công tác bị bọn buôn lậu khoảng 10 đối tượng quay lại tấn công, lấy lại hàng; anh Nguyễn Kim Danh bị bọn chúng đánh rớt xuống sông tử vong.

“Mặc dù cuộc chiến chống buôn lậu gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các thành viên trong đội luôn nỗ lực vượt qua và phối hợp các lực lượng khác để hoàn thành tốt nhiệm vụ, kiên quyết không để bọn buôn lậu hoành hành”, ông Sâm nói.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết