Tiếng Việt | English

19/01/2022 - 16:04

Lukaku tiếp tục mang đến cơn đau đầu cho Chelsea của Tuchel

Romelu Lukaku đang trở thành vấn đề, thay vì giải pháp như kỳ vọng ban đầu của Chelsea.

Rạng sáng nay 19/1, Chelsea của Lukaku tiếp tục gây thất vọng. Thầy trò HLV Thomas Tuchel hòa 1-1 trên sân Brighton & Hove Albion dù đã có bàn thắng dẫn trước. Trận hòa này khiến Chelsea kém Man City 12 điểm (Chelsea đá nhiều hơn 1 trận) và kém Liverpool 1 điểm (Chelsea đá nhiều hơn 2 trận).

Phong độ yếu kém trong 1 tháng qua khiến cơ hội vô địch của Chelsea gần như đã hết. Vấn đề hiện tại của Chelsea nằm ở hàng tấn công, với vỏn vẹn 8 bàn trong 7 trận gần nhất. Đó không phải hiệu suất làm bàn của đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch.

Trong 10 trận nước rút ở Ngoại hạng Anh mùa trước, Chelsea của Tuchel cũng từng khó khăn khi chỉ ghi 14 bàn. Đó là lý do nhà cầm quân người Đức khắc phục bằng bản hợp đồng kỷ lục mang tên Romelu Lukaku.

Lukaku đang gặp khó khăn tại Chelsea. Ảnh AFP

Lukaku đang gặp khó khăn tại Chelsea. Ảnh AFP

Bỏ ra 100 triệu euro cho Lukaku, Chelsea chờ đợi bản năng săn bàn của một trung phong có thể ghi 25-30 bàn/mùa, điều đội chủ sân Stamford Bridge luôn thiếu từ khi Diego Costa rời đi.

Tuy nhiên, Lukaku không những không ghi bàn, mà còn đang trở thành gánh nặng của Chelsea. 5 trận gần nhất, có tới 4 trận Lukaku đá đủ 90 phút, nhưng chỉ ghi đúng 1 bàn vào lưới Brighton lượt đi.

4 trận còn lại gặp Tottenham (2 trận), Man City và cuộc so tài rạng sáng nay, Lukaku đều chơi kém. Trong trận đấu trên sân Amex trước Brighton, Lukaku chỉ có 2 cú sút trong cả trận.

Tiền đạo người Bỉ được xếp đá trung phong, sát cánh cùng Callum Hudson-Odoi, Mason Mount và Hakim Ziyech, nhưng không tạo được mối liên hệ với đồng đội.

Lukaku chơi mờ nhạt khi trở lại Chelsea  AFP   Lukaku thi đấu nhợt nhạt, yếu kém, không tạo được áp lực lên bộ đôi trung vệ Adam Webster và Dan Burn của Brighton để mở ra không gian cho đồng đội.  Vỏn vẹn 18 lần chạm bóng (chưa bằng một nửa thủ môn Kepa Arrizabalaga) cùng 3 lần không chiến thành công là con số khiêm tốn với một trung phong, trong thế trận đội nhà phải tấn công để ghi bàn.  Hình ảnh ủ rũ của Lukaku khi bị thay ra ở phút 80 đã nói lên tất cả. Chelsea cần bàn thắng, nhưng HLV Tuchel không tin Lukaku có thể làm điều đó. 998 phút thi đấu ở Ngoại hạng Anh, chân sút người Bỉ chỉ ghi 5 bàn, trung bình 200 phút mới ghi 1 bàn.  Chia đều trên mức phí chuyển nhượng, Chelsea phải chi tới 20 triệu euro để “mua” 1 bàn thắng của Lukaku tính đến thời điểm này.

Lukaku chơi mờ nhạt khi trở lại Chelsea. Ảnh AFP

Lukaku thi đấu nhợt nhạt, yếu kém, không tạo được áp lực lên bộ đôi trung vệ Adam Webster và Dan Burn của Brighton để mở ra không gian cho đồng đội.

Vỏn vẹn 18 lần chạm bóng (chưa bằng một nửa thủ môn Kepa Arrizabalaga) cùng 3 lần không chiến thành công là con số khiêm tốn với một trung phong, trong thế trận đội nhà phải tấn công để ghi bàn.

Hình ảnh ủ rũ của Lukaku khi bị thay ra ở phút 80 đã nói lên tất cả. Chelsea cần bàn thắng, nhưng HLV Tuchel không tin Lukaku có thể làm điều đó. 998 phút thi đấu ở Ngoại hạng Anh, chân sút người Bỉ chỉ ghi 5 bàn, trung bình 200 phút mới ghi 1 bàn.

Chia đều trên mức phí chuyển nhượng, Chelsea phải chi tới 20 triệu euro để “mua” 1 bàn thắng của Lukaku tính đến thời điểm này.

Chelsea cần sức mạnh và khả năng ghi bàn của Lukaku. Ảnh AFP

Chelsea cần sức mạnh và khả năng ghi bàn của Lukaku. Ảnh AFP

Lukaku không những không ghi bàn đều đặn, giúp Chelsea thắng những đội bóng nhỏ - yếu tố cần thiết cho các cuộc đua đường dài. Ngược lại, còn gây ra vấn đề khi nghi ngờ chiến thuật của Tuchel, hay công khai bày tỏ nỗi nhớ CLB cũ Inter Milan.

Giai đoạn thăng hoa nhất của Chelsea mùa này (tháng 10, 11), trùng hợp hơn, lại đúng thời gian Lukaku nghỉ thi đấu do chấn thương.

Không có trung phong người Bỉ, lối chơi của Chelsea biến hóa hơn do các mũi tấn công như Christian Pulisic, Hudson-Odoi, Mount hay Kai Havertz đều chịu khó di chuyển, phối hợp và tạo khoảng trống.

HLV Tuchel từ chối thay đổi Chelsea để phù hợp với Lukaku. Ảnh AFP

HLV Tuchel từ chối thay đổi Chelsea để phù hợp với Lukaku. Ảnh AFP

Có Lukaku, Chelsea thường rót bóng cho tiền đạo này làm tường, xoay sở để tìm kiếm không gian. Cách chơi này không thể làm khó các trung vệ Anh, vốn nhanh, khỏe và không ngại những tiền đạo chơi đơn giản như Lukaku.

Sau những trận đấu thất vọng, HLV Tuchel còn tin Lukaku?

Sau trận đấu, nói học trò của mình “là giải pháp, chứ không phải vấn đề” nhưng HLV Tuchel nhấn mạnh: “Chelsea sẽ giúp đỡ mọi cầu thủ, trong đó có Lukaku, nhưng CLB không phục vụ riêng cá nhân nào. Đó không phải là Chelsea, không phải là bóng đá”.

Chelsea sẽ không thay đổi, mà tự bản thân Lukaku phải ứng biến và thích ứng nếu còn muốn sân trụ lại Stamford Bridge./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết