Tiếng Việt | English

12/08/2018 - 08:42

Lượt truy cập vào web Facebook giảm gần một nửa trong hai năm qua

Theo một nghiên cứu thị trường SimilarWeb có trụ sở ở London, lượt truy cập vào Facebook đã giảm gần một nửa trong hai năm qua, với người dùng Internet trẻ tuổi đổ xô đến đối thủ YouTube.

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Herald of Finance)

Facebook đã giảm đáng kể số lượt truy cập hàng tháng, giảm 3,8 tỉ lượt truy cập từ mức 8,5 tỉ xuống còn 4,7 tỉ trong hai năm qua.

Cho dù lưu lượng truy cập qua ứng dụng di động của Facebook vẫn tăng trưởng ổn định trong khoảng thời gian 2 năm qua, nhưng điều đó vẫn chưa đủ để cho mạng xã hội giữ vững tổng lượt truy cập chung.

Những phát hiện trên được SimilarWeb tổng kết dựa trên kết quả phân tích lưu lượng truy cập web từ năm trang web hàng đầu của Mỹ gồm Google, Facebook, YouTube, Yahoo và Amazon.

Facebook đã giảm đáng kể số lượt truy cập hàng tháng vào phiên bản web, từ 8,5 tỉ xuống còn 4,7 tỉ. Biểu đồ này cho biết số lượt truy cập hàng tháng vào năm trang web hàng đầu ở Mỹ.

Google vẫn giữ được vai trò dẫn đầu về lưu lượng truy cập, phản ánh sự thống trị liên tục và vai trò trung tâm của công cụ tìm kiếm này trong đời sống trực tuyến toàn cầu.

Mặc dù lưu lượng truy cập trang web của Google đã giảm trong hai năm qua, các nhà nghiên cứu của SimilarWeb tin rằng vị thế của trang tìm kiếm này ổn định là do Google đảm bảo được nhịp độ truy cập trong quá trình người dùng dịch chuyển từ trang web đến ứng dụng và tìm kiếm bằng giọng nói thông qua các thiết bị thông minh khác nhau của Google.

Tuy nhiên, không như Google, mô hình của Facebook đã có những thay đổi, với người dùng ít tập trung vào phiên bản web.

Biểu đồ này cho thấy các công ty nằm trong số 5 công ty có khả năng vượt qua nhau nhiều nhất

Lưu lượng truy cập đến YouTube.com tăng lên, ngoài lượng người xem tăng trên các nền tảng khác bao gồm ứng dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng như Chromecast.

Điều này phản ánh sự thống trị ngày càng tăng của trang chia sẻ video này và nổi lên như một nguồn thông tin và giải trí chính cho thế hệ trẻ, SimilarWeb nhận định.

Nó cũng đánh dấu một sở thích ngày càng tăng trong số người tiêu dùng cho video trái ngược với nội dung dạng văn bản.

"Dự báo của chúng tôi cho thấy rằng lưu lượng truy cập của YouTube sẽ sớm vượt lên Facebook để chiếm vị trí thứ hai và lưu lượng truy cập của Amazon sẽ sớm vượt lên trước Yahoo để trở chiếm vị trí thứ tư," tiến sỹ Stephen Kraus, giám đốc thông tin chuyên sâu của SimilarWeb nói. 'Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục, cả hai đợt thay đổi này sẽ xuất hiện trong hai đến ba tháng tới'.

Mặc dù số lượt truy cập vào trang web của Facebook ở Mỹ đang giảm, song toàn bộ mạng lưới của họ vẫn tiếp tục phát triển.

Số người dùng cho ứng dụng Facebook cao và ngày càng tăng, SimilarWeb nói, cũng như cho Instagram và Messenger.

Ví dụ, người dùng ứng dụng Instagram dành cho Android, trung bình 56 phút mỗi ngày trên ứng dụng, tăng từ 27 phút một năm trước.

Sự chuyển đổi này phản ánh cách Facebook tập trung, không chỉ trên sự tăng trưởng cho trang web chính của họ, mà là mở rộng ra toàn bộ hệ sinh thái của họ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết