Tiếng Việt | English

10/04/2016 - 06:25

M.C chật vật đá bại West Brom  

Khuya 9-4, ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), hai bàn thắng của Sergio Aguero và Samir Nasri đã giúp Manchester City (M.C) lội ngược dòng đá bại West Brom 2-1 trên sân nhà Etihad.

Sessegnon (phải) tác giả bàn mở tỉ số cho West Brom. Ảnh: Reuters

Video clip trận M.C thắng West Brom 2-1. Nguồn: Youtube

Với quyết tâm giành chiến thắng để bảo vệ vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, M.C tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng tham vọng của đội chủ nhà đã bị dội “gáo nước lạnh” lạnh khi West Brom tìm được bàn thắng ngay trong pha tấn công đầu tiên.

Phút 6, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, McClean thoát xuống treo bóng vào vòng cấm. Stephane Sessegnon sau một nhịp hãm bóng liền thực hiện pha bắt vô-lê cực mạnh đưa bóng vào góc gần khiến thủ môn Joe Hart chỉ còn biết đứng nhìn. 1-0 cho West Brom.

Bàn thua sớm càng khiến các cầu thủ M.C thi đấu quyết tâm hơn. Các pha tấn công dồn dập về phía khung thành thủ môn Ben Foster, buộc các cầu thủ West Brom phải lui đội hình về cố thủ trước khu vực 16m50. Dù không tạo được những cơ hội rõ ràng, nhưng với những pha hãm thành liên tục, M.C cũng đã khiến hàng phòng ngự West Brom mắc sai lầm.

 

Aguero ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho M.C. Ảnh: Reuters

Niềm vui của Nasri sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho M.C. Ảnh: Reuters

Phút 19, từ pha lên bóng bên cánh trái, Kolarov bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Nasri và bị Sessegnon phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Sergio Aguero đã dễ dàng đánh bại thủ môn Foster, quân bình tỉ số 1-1 cho M.C.

Sau bàn gỡ, M.C tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến hiệp 2, M.C mới xuyên thủng được mành lưới West Brom lần nữa.

Phút 66, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Navas xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của De Bruyne rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Aguero dứt điểm. Dù cú sút của Aguero bị hậu vệ West Brom cản lại nhưng từ tình huống bóng bật ra, Aguero đã nỗ lực chuyền bóng cho Nasri băng lên tung cú đá bồi vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-1 cho M.C.

Thắng trận này, M.C xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 57 điểm và thu hẹp khoảng cách với đội xếp trên Arsenal xuống còn 2 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng là bước chuẩn bị hoàn hảo của thầy trò HLV Manuel Pellegrini trước khi bước vào cuộc đối đầu quan trọng với Paris Saint Germain ở lượt về tứ kết Champions League vào giữa tuần sau (lượt đi hai đội hòa 2-2)./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết