Tiếng Việt | English

28/05/2018 - 14:23

MacBook Pro mới có thể sẽ có thiết kế vỏ sò và bản lề linh hoạt

Một hồ sơ bằng sáng chế mới của Apple vừa được tiết lộ cho thấy mẫu máy tính xách tay MacBook Pro tương lai có thể sẽ có thiết kế hình vỏ sò và bản lề linh hoạt nối màn hình với bàn phím.

Ảnh minh họa. (Nguồn: BGR)

Theo trang blog công nghệ Patently Apple, hồ sơ bằng sáng chế này nộp vào năm 2017 và mới được Văn phòng Bằng sáng chế châu Âu công bố. Thông tin trên hồ sơ bằng sáng chế mới phản ánh thiết kế bề ngoài của MacBook Pro có một cấu trúc vỏ sò mới và thiết kế bản lề linh hoạt tích hợp…

"Một lớp vỏ cho máy tính xách tay có thể được tạo ra từ một vật liệu cứng, có một phần linh hoạt được đặt ở giữa của lớp vỏ. Phần linh hoạt này có thể cho phép lớp vỏ cứng này gấp đôi và hoạt động như một vỏ sò máy tính xách tay." - đoạn mô tả về lớp vỏ và bản lề mới của MacBook Pro.

Phần trên có thể hỗ trợ màn hình hiển thị và phần dưới có thể hỗ trợ bàn phím, rãnh trượt và các phần tương tự, trong khi nội thất máy được bảo vệ bằng các cạnh của lớp vỏ cứng.

Theo cách này, vỏ bọc có thể được tạo ra từ một vật liệu cứng nhắc duy nhất, trong khi vẫn cung cấp sự linh hoạt và uốn cong cho vỏ bọc.

Cách thiết kế bản lề trên có nhiều nét tương đồng có một sự tương đồng với bản lề trên các máy tính Surface Book của Microsoft.

Apple có rất nhiều bằng sáng chế công nghệ mới và nhiều bằng sáng chế trong số đó chưa bao giời được phát triển thành sản phẩm trong thực tế. Do đó, bằng sáng chế trên sẽ chỉ là một sự gợi mở cho các tín đồ MacBook về tương lai phát triển của dòng máy tính xách tay này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết