Tiếng Việt | English

22/02/2016 - 16:21

Malaysia cam kết đảm bảo an ninh sau cảnh báo nguy cơ khủng bố

Chính phủ Malaysia hôm 21/2 cam kết đảm bảo an ninh tại nước này sau khi Australia đưa ra nhiều khuyến cáo đi lại do nguy cơ khủng bố.

Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia đã đưa ra khuyến cáo đi lại tại Malaysia, cảnh báo những kẻ khủng bố đang lên kế hoạch tấn công trong và quanh khu vực thủ đô Kuala Lumpur của quốc gia Đông Nam Á này.

Cảnh sát Malaysia. Ảnh: Japan Times.

Các vụ tấn công có thể nhằm vào các lợi ích của phương Tây cũng như những địa điểm có nhiều người phương Tây.

Đề cập đến khuyến cáo đi lại của Australia, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết, các phái bộ ngoại giao có quyền đưa ra đánh giá về tình hình an ninh nước sở tại, mặc dù thực tế tình hình cũng không đáng báo động.

Cảnh sát trưởng Kuala Lumpur Tajuddin Md Isa cũng cho biết, cảnh sát nước này không nhận được bất cứ thông tin tình báo nào về mối đe dọa khủng bố và cam kết sẽ đảm bảo an ninh tại thủ đô.

Chính quyền Malaysia đang đặt trong tình trạng báo động sau các vụ tấn công khủng bố tại Jakarta, Indonesia, vào tháng 1/2015, bắt giữ nhiều kẻ tình nghi liên quan đến nhóm Nhà nước Hồi giáo IS.

Phó Thủ tướng Malaysia Zahid Hamidi cho biết, có hơn 100 người Malaysia tham gia nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria và Iraq./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết