Tiếng Việt | English

26/10/2017 - 15:22

Malaysia đề nghị Interpol giúp truy tìm nghi phạm vụ ​Kim Chol

Malaysia đã gửi đơn đến Interpol đề nghị giúp đỡ truy tìm tung tích 4 nam nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên có tên trong hộ chiếu là Kim Chol.

Ông Kim Jong-nam. (Nguồn: huffingtonpost)

Tờ The Star ngày 26/10 đưa tin, cảnh sát Malaysia đã gửi đơn đến Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đề nghị giúp đỡ truy tìm tung tích 4 nam nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên có tên trong hộ chiếu là Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) hôm 13/02.

Điều tra viên phụ trách vụ án Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz cho hay, cảnh sát Malaysia không thể bắt giữ 4 nghi phạm nói trên do không có đủ thông tin về những người này, trong đó có thông tin về hộ chiếu và số điện thoại di động.

Bốn nghi phạm, hiện đang lẩn trốn, chỉ được biết đến với biệt danh Ông Chang, Ông Y, James và Hanamori.

Cũng theo ông Wan Azirul, còn có một nghi phạm thứ 5 tên là Ri Jong-chol, đã bị bắt do liên quan đến vụ việc.

Cụ thể, trong ngày diễn ra vụ sát hại công dân Kim Chol tại sân bay KLIA2, camera tại sân bay đã ghi lại hình ảnh một chiếc xe đăng ký dưới tên Ri Jong-chol chở 4 nam nghi phạm nói trên đến sân bay.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành điều tra, cơ quan chức năng Malaysia không tìm thấy chứng cứ cụ thể để truy tố Ri Jong-chol. Người này sau đó đã bị trục xuất khỏi Malaysia.

Trong ngày 26/10, tiếp tục diễn ra phiên tòa lần thứ 6 xét xử nghi phạm Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah dưới sự chủ trì của Thẩm phán Azmi Ariffin tại Tòa Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor (Malaysia).

Phiên tòa lần này sẽ diễn ra cho đến hết tháng 11 trong các ngày 06-09/11, 13-16/11 và 27-31/11./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết