Tiếng Việt | English

16/11/2015 - 06:02

Malaysia, Mỹ, Iran bị IS đưa vào tầm ngắm sau khủng bố Paris

Bộ trưởng quốc phòng Malaysia Hishammuddin Tun Hussein ngày 15-11 khẳng định nhiều lãnh đạo của nước này có tên trong danh sách mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

 

Bộ trưởng quốc phòng Malaysia Hishammuddin Tun Hussein (giữa) cho biết đã nhận được báo cáo về việc IS nhắm vào các mục tiêu tại Malaysia - Ảnh: AFP

Ông Tun Hussein cho biết đã nhận được báo cáo về việc IS nhắm vào các mục tiêu ở Malaysia.

“Tôi xác nhận rằng IS muốn nhắm vào các lãnh đạo trong đó có tôi, nhưng điều này không làm chúng tôi lo sợ hay ngừng việc chiến đấu chống khủng bố trong nước lẫn khu vực” - trang Inquirer dẫn lời Bộ trưởng Malaysia nói.

Malaysia cũng sẽ siết chặt an ninh tại hội nghị ASEAN diễn ra từ 18 đến 22-11. Nhiều lãnh đạo các nước lớn như tổng thống Mỹ Barack Obama, thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng sẽ tham dự hội nghị lần này.

Phó thủ tướng Ahmad Zahid Hamidi cho biết chính quyền không chỉ tăng lực lượng an ninh mà còn giám sát chặt chẽ các kênh tình báo để đảm bảo an toàn cho quốc gia.

* Trong diễn biến khác, ngoại trưởng Iraq Ibrahim al-Jaafari cho biết nguồn tin tình báo của nước này nhận định sau Pháp, Mỹ và Iran cũng là hai mục tiêu tấn công.

Tuy nhiên ông Ibrahim al-Jaafari không nói rõ những kẻ tấn công là ai cũng như thời gian xảy ra tấn công.

Trước đó, các phần tử ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng đăng thông điệp lên Twitter đe dọa London - thủ đô Anh sẽ mục tiêu tiếp theo của các chiến binh thánh chiến sau vụ tấn công đẫm máu ở thủ đô Paris, trái tim của nước Pháp.

Ngoài ra, những phần tử cực đoan cũng tuyên bố rằng các thủ đô lớn khác của thế giới gồm Washington DC (Mỹ) và Rome (Ý) sẽ là mục tiêu tấn công tiếp theo./.

Trần Phương/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết