Tiếng Việt | English

29/08/2017 - 04:46

Màn hình cảm ứng khiến bạn dễ mua sắm bốc đồng hơn

Các chuyên gia nghiên cứu thói quen sử dụng điện thoại ở Mỹ vừa cho biết việc dùng điện thoại cảm ứng khiến người dùng có "cảm hứng" mua sắm nhiều hơn.

 

Ảnh: Reuters

Theo báo Ibtimes, các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu này mong muốn hiểu được những sự liên đới với các thói quen mua sắm của người tiêu dùng trong một thế giới phổ biến các thiết bị tích hợp công nghệ màn hình cảm ứng.

Kết quả nghiên cứu qua 3 thử nghiệm độc lập cho thấy những người dùng máy tính để bàn thường có tư duy lý trí hơn những người mua sắm bằng thiết bị di động có màn hình cảm ứng.

Phần kết luận chính rút ra từ nghiên cứu cũng cho thấy người dùng thiết bị màn hình cảm ứng có xu hướng thích mua sắm những sản phẩm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ hơn là các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết thực của đời sống.

Nhà khoa học chủ trì nghiên cứu, bà Ying Zhu, giáo sư chuyên ngành marketing tại Đại học British Columbia, lý giải tầm quan trọng của nghiên cứu này: "Công nghệ màn hình cảm ứng đã xâm nhập rất nhanh vào thị trường người tiêu dùng, thâm nhập sâu vào đời sống hàng ngày của chúng ta".

"Nếu căn cứ vào tốc độ phát triển nhanh và mức độ phổ biến của công nghệ này, điều ngạc nhiên là chúng ta vẫn còn biết rất ít về tác động của công nghệ đó với người tiêu dùng.

"Với hơn 2 tỉ người dùng smartphone hiện nay, chỉ riêng việc sử dụng các công nghệ xúc giác với việc mua sắm online thôi cũng đã đại diện cho gần một nửa hoạt động thương mại điện tử trong năm tới"./.

Theo Đắc Luân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết