Tiếng Việt | English

06/08/2017 - 14:21

Màn ra mắt của các “nòng pháo”

20 giờ ngày 06/8 (giờ VN) diễn ra trận tranh Siêu cúp Anh (Community Shield Cup) giữa Arsenal và Chelsea. Đây là trận thư hùng mang nhiều ý nghĩa bắt đầu cho mùa giải mới của bóng đá Anh.

 

Morata sẽ ghi bàn vào lưới Arsenal để đáp lại sự kỳ vọng của các CĐV? Ảnh: Sporty News

Với việc diễn ra trước 3 tuần khi thị trường chuyển nhượng chính thức khép lại, Siêu cúp Anh luôn là một trận đấu đáng chờ đợi dù không mang nhiều ý nghĩa về mặt danh hiệu. Sau những tour du đấu mùa hè, đây sẽ là cơ hội để các đội bóng lớn xét duyệt lại lực lượng trước khi bước vào mùa giải mới, cùng với đó là màn ra mắt của những ngôi sao mới.

Chelsea đặc biệt thu hút sự chú ý của nhiều người. Hiện đội chủ sân Stamford Bridge gần như đã hoàn tất công việc mua sắm cho mùa giải mới với 3 bản hợp đồng chất lượng gồm Alvaro Morata (55 triệu bảng Anh), Tiemoue Bakayoko (34 triệu bảng) và Antonio Rudiger (30 triệu bảng). Đó là chưa kể Willy Caballero - thủ thành dự bị của Manchester City - đến dưới dạng miễn phí. Tổng cộng, Chelsea đã chi gần 120 triệu bảng Anh cho bốn cái tên nói trên.

Đó là phong cách của Chelsea kể từ ngày HLV Conte đến sân Stamford Bridge. Không còn tình trạng mua ào ạt nhưng kém chất lượng, thay vào đó là số ít những bản hợp đồng đắt giá, hiệu quả. Mùa 2015-2016 với HLV Mourinho, Chelsea bỏ tiền mang về đến 8 cầu thủ nhưng chỉ tốn tổng cộng 63 triệu bảng Anh. Trong đó có những cái tên mà CĐV Chelsea... lần đầu nghe đến như Baba Rahman, Papy Djilobodji, Kenedy... Trừ Pedro, chẳng một ai để lại ấn tượng.

Đến mùa giải năm ngoái với sự hiện diện của ông Conte, Chelsea chỉ mua có 4 cầu thủ nhưng tổng cộng tốn đến 118 triệu bảng Anh. Ba trong số đó gồm David Luiz, Marcos Alonso và N’Golo Kante thi đấu xuất sắc, góp công lớn giúp Chelsea vô địch. Người còn lại là Michy Batshuayi chơi không quá tệ với vai trò dự bị cho Diego Costa và vẫn còn nhiều tiềm năng ở tuổi 23. Chiến lược chuyển nhượng coi trọng chất lượng hơn số lượng của HLV Conte rõ ràng mang lại hiệu quả rõ rệt.

Tân binh đắt giá Lacazette là một trong những niềm kỳ vọng lớn của Arsenal. Ảnh: Reuters

Vì vậy, người hâm mộ Chelsea đang rất háo hức chờ đón màn ra mắt của ba tân binh đắt giá Morata, Bakayoko và Rudiger. Trong số ba tân binh này, Bakayoko chưa thể xuất trận tối nay vì chấn thương. Đặc biệt với việc Diego Costa “làm loạn”, kiên quyết đòi ra đi đến mức kiện cả HLV Conte, Morata xem như đã chắc suất đá chính trên hàng công Chelsea lúc này.

Về phía Arsenal, tình hình của “pháo thủ” ngổn ngang hơn nhiều khi tương lai của Alexis Sanchez vẫn bất định. Tiền đạo người Chile này chỉ mới trở lại tập luyện được vài ngày và việc anh đủ thể lực ra sân đêm nay vẫn chưa chắc chắn. Bù lại, tiền đạo trị giá 45 triệu bảng Anh Alenxandre Lacazette chắc chắn xuất trận, tạo thành đối trọng đáng chú ý với Morata của Chelsea. Đều là những tiền đạo ngoại binh lần đầu đến Anh thi đấu, do đó khả năng thích nghi của họ có thể là yếu tố quyết định thắng bại trong cuộc đấu tối nay.

Cả Chelsea lẫn Arsenal đều gặp nhiều khó khăn nhân sự ở trận này. Về phía Chelsea, ngoài Bakayoko, họ còn mất Eden Hazard vì chấn thương, trong khi Pedro phải chạy đua với quá trình hồi phục. Arsenal như thường lệ vẫn là đội bóng tổn thất nhân sự nhiều hơn với một loạt trụ cột gồm Santi Cazorla, Francis Coquelin, Gabriel Paulista, Jack Wilshere. Trong khi đó, Aaron Ramsey và Shkodran Mustafi nhiều khả năng chưa hồi phục kịp để ra sân./.

Wenger và Conte giải tỏa áp lực 
cho các tân binh

Cả HLV Wenger (Arsenal) và Conte (Chelsea) đều tỏ ra e ngại khi nói về khả năng tỏa sáng của những tiền đạo tân binh.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Wenger khi nói về Lacazette: “Điều duy nhất tôi có thể nói về Lacazette là cậu ấy đang từng ngày thích nghi với Arsenal. Dù vậy, cậu ấy sẽ mất thêm 1-2 tháng để có phong độ cao nhất”.

Còn ông Conte chỉ nhận định đơn giản: “Morata vẫn còn là một cầu thủ trẻ và nhiệm vụ của tôi là khai thác hết tiềm năng của tiền đạo người Tây Ban Nha này”.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết