Tiếng Việt | English

17/01/2021 - 09:20

Mang mùa xuân đến từng góc phố

Càng đến thời điểm những ngày cận tết, thị trường hoa càng trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn bởi gia đình nào cũng mua sắm vài chậu hoa chưng tết.

Hiện nay, các loại hoa, kiểng được bày bán rất nhiều. Ở các chợ hay góc phố đã xuất hiện rải rác những điểm bán hoa, kiểng, trong đó có nhiều người đến từ các địa phương khác. Nhiều người đi chợ cũng tranh thủ lựa chọn mua những chậu hoa, kiểng để trang hoàng cho ngôi nhà của gia đình mình thêm ấm cúng hoặc tặng người thân.

Còn gần một tháng nữa đến tết nhưng hiện nay, hoa, kiểng tươi và hoa giả được bày bán ở nhiều góc phố

Anh Nguyễn Trường Giang, bán hoa, kiểng ở góc đường 3-2 nối dài, khu vực gần chợ Bàu Trai, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, cho biết: "Quê tôi ở Đồng Tháp, chuyên trồng hoa, kiểng bán tết. Năm nào cũng vậy, ngoài trồng hoa bỏ mối cho khách hàng quen thuộc, vợ chồng tôi còn chở đi bán ở nhiều nơi. Hiện tôi bán nhiều loại hoa, kiểng với giá vài chục ngàn đến vài triệu đồng/chậu. Đây là hoa được gia đình trồng và chăm sóc với kỹ thuật bài bản, bảo đảm hoa nở đúng vào những ngày tết".

Theo ghi nhận, thị trường hoa, kiểng tết được bày bán chủ yếu là mai, lan, cúc, vạn thọ, hoa giấy,... Giá các loại hoa cảnh tết đến thời điểm này tăng khoảng 5-10% so cùng kỳ năm trước. Các loại cây kiểng bonsai như tắc, mai có giá từ 500.000 đến vài triệu đồng/chậu. Đối với các loại lan, năm nay, giá các loại lan hồ điệp dao động từ 200.000-400.000 đồng/cây, lan Mokara từ 180.000-300.000 đồng/cây,... Ngoài ra, nhiều loại hoa bình dân trồng chậu nhỏ cũng được bày bán như dạ yến thảo, cẩm chướng, đồng tiền, mào gà, cúc mâm xôi, cúc bảy màu với giá từ 50.000-150.000 đồng/chậu.

Ngoài các loại hoa, kiểng tươi, hoa giả cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Mấy năm gần đây, trong khi thị trường hoa tươi còn đang "nghe ngóng" thời tiết để chờ tết thì thị trường hoa giả đã bắt đầu nóng dần lên. Trao đổi cùng chúng tôi, chị Nguyễn Ngọc Thanh Hương, ngụ phường 1, TP.Tân An, nói: "Chưng hoa giả những ngày tết đang là xu hướng của nhiều người vì tính tiện dụng, bền đẹp, dễ trang trí. Với tâm lý muốn đem không khí tết đến cửa hàng, ngôi nhà của mình sớm hơn nên hoa giả đẹp ngày càng hút khách. Tôi cũng đang chọn mua vài chậu để chưng tết".

Đang tìm chọn mua bình hoa lan về trang trí tết ở chợ phường 3, TP.Tân An, bà Nguyễn Thị Lưu chia sẻ: "Mấy năm trước, tôi mua hoa thật về chưng tết. Nhưng tôi thấy chưng hoa thật cứ phải thay nước rồi thay bông vất vả mà vợ chồng lại không có nhiều thời gian nên năm nay, tôi chọn mua hoa giả về chưng tết. Hoa giả tuy giá cao hơn so với hoa thật nhưng đẹp y như hoa thật lại không cần bỏ thời gian chăm sóc, chỉ đầu tư một lần, nếu bảo quản cẩn thận thì tết năm sau mang ra dùng lại".

Theo ghi nhận ở một số chợ và những góc phố, con đường trên địa bàn tỉnh hiện nay, hoa giả được bán ngày càng nhiều. Hoa giả được người bán tạo dáng khá tinh xảo với những màu sắc và kiểu dáng đẹp y như thật nên được người tiêu dùng ưa chuộng gồm mai, đào, hoa lan, vạn thọ, cúc, hướng dương, hoa hồng,... Nhiều khách hàng cho biết, chơi hoa giả vừa bền, vừa đỡ tốn công chăm sóc lại có thể dễ dàng trang trí ở mọi góc trong căn nhà của mình. So với mọi năm thì năm nay, các loại hoa đẹp hơn, đặc sắc hơn không thua gì hoa thật. Đặc biệt là về chất lượng được nâng lên so với trước.

Cùng với những hối hả, bận rộn công việc của những ngày gần tết, muôn loài hoa rực rỡ sắc màu cũng được các chủ vườn, người buôn bán hoa vận chuyển, tập kết về các chợ hay ở những góc phố, con đường trên địa bàn tỉnh để phục vụ nhu cầu của đông đảo người dân. Do ưu điểm của các loại hoa giả là có độ bền cao, dễ bảo quản lại không tốn công chăm sóc nên ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Nếu như hoa tươi mang vẻ đẹp tự nhiên, tươi mới thì hoa giả lại mang vẻ đẹp sang trọng riêng, đem lại không khí vui tươi trong mỗi gia đình vào dịp xuân về./.

Đông Đông

Chia sẻ bài viết