Tiếng Việt | English

14/01/2019 - 08:47

Mang tết đến mọi nhà

Chỉ còn một khoảng thời gian ngắn là đến Tết Cổ truyền của dân tộc. Lúc này, không khí chuẩn bị đón tết đã tràn ngập mọi vùng, miền, lan tỏa đến từng hộ gia đình. Nhà nhà đang có kế hoạch mua sắm, vui chơi trong những ngày năm hết, tết đến.

Đón xuân, vui tết là dịp đặc biệt trong phong tục của người Việt Nam. Mọi người trang hoàng nhà cửa, làm cỗ cúng gia tiên, ăn bữa cơm gia đình, cầu chúc nhau những điều tốt lành, hạnh phúc trong năm mới. Dù hoàn cảnh kinh tế gia đình thế nào, người Việt cũng luôn hướng tới sự tươm tất trong đầu năm mới. Tuy nhiên, đối với hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn thì việc chuẩn bị để có cái tết tươm tất thật không dễ.

Để mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón tết, mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu người đứng đầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, chính quyền các địa phương tập trung quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các chính sách đối với người có công với cách mạng, người hưởng các chính sách trợ giúp xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và đối tượng chính sách khác. Tiếp tục phối hợp huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng trên vui xuân, đón tết.

Đây là nghĩa cử vô cùng tốt đẹp, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và tinh thần đoàn kết, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội và cộng đồng trong tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Để nhà nhà vui xuân, đón tết, các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể cần tích cực thực hiện, cụ thể hóa chuyên đề học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống Nhân dân, nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo gắn liền với sự phát triển kinh tế, điều kiện của mỗi địa phương, đơn vị; cùng vận động, phát huy vai trò của doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong công tác an sinh xã hội.

Trong cộng đồng, vận động người có điều kiện hơn cùng quan tâm, giúp đỡ hộ nghèo, người khó khăn để không khí mùa xuân lan tỏa khắp mọi nhà, để tăng cường tình đoàn kết trong nhân dân, thắp sáng niềm tin vào một năm mới no ấm, hạnh phúc.

Những thành tựu đạt được trong năm 2018, nhất là về tăng trưởng kinh tế, phát triển nông nghiệp, tăng thu nhập, xây dựng nông thôn mới,... tiếp tục củng cố niềm tin về cuộc sống tốt đẹp, mang lại niềm vui đầu xuân./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết