Tiếng Việt | English

14/03/2016 - 09:29

Martial cứu M.U khỏi bị loại sớm ở Cúp FA  

Khuya 13-3, ở vòng tứ kết Cúp FA, tiền đạo Anthony Martial tỏa sáng với bàn thắng ở phút 83, giúp Manchester United (M.U) cầm chân West Ham 1-1 trên sân Old Trafford.

Pha sút phạt mở tỉ số cho West Ham của Payet (số 27). Ảnh: Reuters

Payet (trái) ăn mừng bàn mở tỉ số cho West Ham. Ảnh: Reuters

Giống như cuộc đụng độ Premier League mùa bóng năm nay, M.U đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công. Trong 65 phút đầu, M.U kiểm soát thế trận nhưng bế tắc trước hàng phòng ngự số đông và thi đấu kỷ luật của West Ham. Cơ hội tốt nhất của M.U trong khoảng thời gian này là khi Rashford nhận đường chuyền của Lingard, thoát xuống đối mặt với thủ môn Randolph. Nhưng ở góc sút hẹp, Rashford đã không đánh bại được thủ môn Randolph, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho M.U.

Ngoài ra cũng phải thừa nhận M.U đã không gặp may bởi tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài chính Martin Atkinson. Phút 59, Ander Herrera tung cú dứt điểm cực mạnh trước vòng cấm. Hậu vệ Winston Reid lăn xả cản phá và đã để bóng chạm tay. Các cầu thủ M.U phản ứng quyết liệt đòi penalty nhưng trọng tài Atkinson lắc đầu từ chối. 

Video clip trận M.U hòa West Ham 1-1. Nguồn: Youtube

Bình luận trên tờ The Guardian (Anh), cựu trọng tài Howard Webb cho rằng đó là một quả penalty và M.U đã bị cướp mất một bàn thắng bởi quyết định thiếu chính xác của trọng tài Atkinson.

Đang ép sân, M.U bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau khoảnh khắc lóe sáng của Dimitri Payet. Phút 68, West Ham được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m. Dimitri Payet tung cú cứa lòng chân phải, bóng vòng qua hàng rào vào góc cao, đánh bại hoàn toàn mọi nỗ lực của thủ môn De Gea, mở tỉ số cho West Ham.

Niềm vui của Martial sau khi gỡ hòa 1-1 cho M.U. Ảnh: Getty Images

Không còn gì để mất, M.U dồn toàn lực lên tấn công và Schweinsteiger, Depay đã được tung vào sân (phút 76) để tăng cường sức ép. Phút 83, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Martial đẩy bóng ra cánh phải cho đồng đội rồi xâm nhập vòng cấm đón quả tạt của Ander Herrera đệm bóng hạ thủ môn Randolph, gỡ hòa 1-1 cho M.U.

Bàn thắng của Martial không chỉ giúp M.U tiếp tục nuôi hi vọng ở Cúp FA, mà đồng thời nó còn cứu HLV Van Gaal khỏi bị sa thải sớm sau chuỗi trận không thành công trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, do hòa 1-1 trên sân nhà, M.U sẽ phải hành quân đến sân Upton Park để gặp West Ham trong trận đá lại (chưa xác định ngày), và đó là một bất lợi lớn cho “quỷ đỏ” trong mục tiêu chinh phục Cúp FA ở mùa giải năm nay./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết