Tiếng Việt | English

11/03/2019 - 14:58

Mất an toàn giao thông tuyến đường Khánh Hưng - Hưng Điền A

Mỗi ngày, có hàng trăm chuyến xe chở đất phục vụ công trình, vận chuyển nông sản lưu thông trên tuyến đường Khánh Hưng - Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An gây mất an toàn giao thông (ATGT) và đã xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến đường này.

Vào mùa thu hoạch lúa, nhiều xe tải trọng lớn chở nông sản hoạt động ngày đêm, trong khi tuyến đường này nhỏ, hẹp, dễ dẫn đến tai nạn

Vào mùa thu hoạch lúa, nhiều xe tải trọng lớn chở nông sản hoạt động ngày đêm, trong khi tuyến đường này nhỏ, hẹp, dễ dẫn đến tai nạn

Người dân ấp Bàu Sen và Gò Châu Mai, xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng phản ánh, hơn 10 ngày qua, đoàn xe chở đất phục vụ công trình san lấp nền một trường học trên địa bàn xã gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân địa phương.

Bà Nguyễn Thị Huế, ngụ ấp Bàu Sen, xã Khánh Hưng, bức xúc, mỗi lần xe tải chở đất từ hầm đất đang khai thác cách nhà khoảng 2km chạy qua, bụi bay bám đầy các tường rào, bàn ghế và nhà cửa. Dọc 2 bên đường, nhà cửa phải dùng bạt vải,... che chắn để ngăn bụi. Không chỉ vậy, các xe này còn bấm còi inh ỏi, phóng nhanh, vượt ẩu bất kể giờ giấc.

Bà N.T.D, ngụ ấp Gò Châu Mai, xã Khánh Hưng, cho biết, đoàn xe tải chở đất có gần chục chiếc, trung bình mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe, phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường, nhất là các cháu học sinh”.

Không những thế, đang vào mùa thu hoạch lúa, trên tuyến đường này hàng ngày có hàng chục xe tải có tải trọng lớn chở lúa, rơm lưu thông qua đây. Ông Nguyễn Văn Dũng, ngụ ấp Bàu Sen, cho biết, không chỉ những xe chở đất phục vụ công trình vào mùa thu hoạch lúa, xe tải có trọng lượng lớn vận chuyển nông sản cũng tăng cao, hoạt động suốt ngày đêm, trong khi đoạn đường này nhỏ, hẹp, dễ dẫn đến TNGT.

Không những gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân sinh sống cặp tuyến lộ, gần đây, trên tuyến đường này đã có vài trường hợp TNGT xảy ra. Đơn cử vụ TNGT xảy ra trên tuyến đường này vào ngày 24/02 vừa qua, một em học sinh Trường THCS THPT Khánh Hưng trên đường đi học về thấy xe tải chạy trước mặt bụi bay mịt mù nên em dừng xe lại, đậu vào lề. Tuy nhiên, chiếc xe tải chạy tới va chạm làm em ngã xuống đường. Hậu quả em bị gãy tay phải vào bệnh viện cấp cứu. Điều đáng nói sau khi gây tai nạn, tài xế điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường, lực lượng chức năng phải vào cuộc truy tìm.

Người dân dùng vải che chắn ngăn bụi

Người dân dùng vải che chắn ngăn bụi

Chủ tịch UBND xã Khánh Hưng - Bùi Văn Hiệu cho biết: “Trước bức xúc của người dân, chúng tôi đã mời đơn vị thi công làm cam kết khắc phục tình trạng
ô nhiễm môi trường, đồng thời nhắc nhở các tài xế không được phóng nhanh, vượt ẩu nhằm bảo đảm ATGT. Nếu còn cố tình vi phạm, chúng tôi có ý kiến đề xuất lãnh đạo cấp trên và cơ quan chức năng có hướng xử lý”.

Trao đổi với phóng viên Báo Long An, Thượng tá Lê Thanh Thủy - Phó Trưởng Công an huyện Vĩnh Hưng, cho biết, để bảo đảm ATGT trên địa bàn huyện nói chung, tuyến đường Khánh Hưng - Vĩnh Hưng nói riêng, Công an huyện sẽ chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông tập trung, tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời xử lý nghiêm phương tiện chở quá tải, phóng nhanh, vượt ẩu, không bảo đảm ATGT, ảnh hưởng môi trường.

Để bảo đảm cuộc sống, sinh hoạt của người dân, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ TNGT có thể xảy ra, chính quyền, các ngành chức năng cần sớm vào cuộc, có biện pháp xử lý nghiêm./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết