Tiếng Việt | English

09/06/2017 - 15:15

Mâu thuẫn với Conte không thể hàn gắn, Diego Costa sẽ đi đâu?

 

Số phận của Diego Costa tại Chelsea sắp được định đoạt. (Nguồn: Getty)

Bà Marina Granovskaia, người phụ trách chuyển nhượng của Chelsea nói rằng Diego Costa nên bình tĩnh, bà sẽ làm việc với huấn luyện viên Antonio Conte để “giải quyết” về trường hợp của tiền đạo người Tây Ban Nha. Song “giải quyết” ở đây có lẽ là chuyện tìm cho Costa một bến đỗ mới. Mâu thuẫn giữa anh và Conte đã không thể hàn gắn.

Costa nói huấn luyện viên Conte đã “đuổi” anh bằng một tin nhắn, và anh “cảm thấy nhục nhã” vì điều này. Kế hoạch trong mùa giải mới của Chelsea đã không còn tên tiền đạo người Tây Ban Nha.

Báo chí Anh cho rằng nguyên nhân khiến Conte đưa ra động thái đầy bất ngờ này là do ông vẫn còn cay cú Costa đòi chuyển sang Atletico Madrid hồi tháng Một. Song một vài nguồn tin khác lại cho rằng đó là vì bức ảnh Costa chụp chung với Diego Simeone, huấn luyện viên trưởng Atletico Madrid hồi tháng 11/2016.

Conte đã rất tức giận sau bức hình này và ngay lập tức gạt Costa khỏi kế hoạch của ông bắt đầu từ mùa giải tới. Đáng sợ ở chỗ, Conte vẫn dùng Costa rất thiện nghệ trong phần còn lại của mùa giải. 20 bàn mà Costa ghi được cho Chelsea góp công không hề nhỏ vào chức vô địch của Premier League của "The Blues."

Tương lai của Costa đã được định đoạt. Giờ thì vấn đề là anh sẽ đi đâu trong thế giới rộng lớn này. 28 tuổi, Costa vẫn còn ít nhất ba năm chơi bóng đỉnh cao trước mắt. Anh cũng là một trong số những trung phong hay nhất thế giới. Nhưng xem ra những bến đỗ giành cho Costa không nhiều.

Điểm đến mơ ước của Costa, câu lạc bộ cũ Atletico Madrid vừa dính án cấm chuyển nhượng tới tháng 1/2018. câu lạc bộ Tianjin Quanjian từng muốn có Costa trong tháng Một giờ cũng lạnh nhạt với anh. Lý do đội bóng Trung Quốc đưa ra là Costa “không phù hợp với chính sách câu lạc bộ.” Nói đúng hơn, mua Costa quá tốn tiền. 60 triệu bảng phí chuyển nhượng, lương 600.000 bảng/tuần cùng mức thuế 100% (một chính sách mới của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc nhằm hạn chế cảnh các câu lạc bộ giàu có vung tiền) sẽ khiến bất kỳ đại gia Trung Quốc nào cũng chùn tay.

Không Atletico Madrid, không cả Trung Quốc, Costa giờ chỉ còn tới với các câu lạc bộ tại Premier League, hoặc tới Serie A, nơi những nguồn tiền (cũng của người Trung Quốc) đang bắt đầu phả hơi nóng ra châu Âu.

Nếu tới Serie A, câu lạc bộ duy nhất có khả năng theo đuổi Costa là Milan, cả về tài chính lẫn sự hợp lý trong đội hình. Juventus có thừa tiền nhưng đã có Gonzalo Higuain, Inter Milan có Mauro Icardi, còn AS Roma có vua phá lưới Serie A Edin Dzeko. Song việc Rossoneri đang dồn hết sức để chiêu mộ Andrea Belotti của Torino sẽ cản trở cánh cửa này của Costa.

Xét về logic, Belotti hợp với Milan nhiều hơn Costa. Một, Belotti trưởng thành từ Serie A và sẽ không mất thời gian hòa nhập. Hai, Belotti là Milansita từ nhỏ, anh không thiếu những bức hình chụp chung với Filippo Inzaghi hay Paolo Maldini. Ba, phía Torino dường như cũng muốn Belotti tới Milan thay vì một câu lạc bộ nước ngoài. Những khúc mắc giờ chỉ còn là tiền,

Costa sẽ chỉ di chuyển trong khuôn khổ Premier League. Và xem ra bến đỗ khả thi nhất chỉ có thể là Manchester United. “Quỷ đỏ” có mối quan hệ (về mặt chuyển nhượng) không đến nỗi tồi với Chelsea. Mùa Đông 2014, M.U đã bỏ ra 37 triệu bảng để chiêu mộ Juan Mata từ chính Chelsea.

Trong vài năm gần đây, cả hai đều không có những phi vụ chạm mặt nhau gây ra sự thù hằn. Việc chuyển nhượng Costa, một cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của Conte vì thế là hoàn toàn khả thi.

Một thuận lợi khác của M.U là việc chính Jose Mourinho là người đã đưa Costa tới Premier League từ Atletico Madrid cách đây ba mùa giải. Về với vòng tay ông thày cũ, trong bối cảnh M.U buộc phải chiêu mộ tiền đạo để thay thế Zlatan Ibrahimovic rõ là viễn cảnh không hề tồi cho Costa./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết