Tiếng Việt | English

25/06/2016 - 08:48

Máy bay CASA 212 gặp nạn là do thời tiết xấu?

Theo Bộ Quốc phòng, máy bay CASA 212 khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn gặp nạn do điều kiện thời tiết không ổn định.

Như tin VOV.VN đã đưa, phân tích về nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay CASA 212, chiều 24/6, trả lời phỏng vấn báo chí, Thượng tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam nêu rõ: chúng ta đều biết rằng, trong khi máy bay CASA 212 thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn phi công của máy bay Su-30 thì gặp nạn do điều kiện thời tiết thực tế lúc đó biến động bất thường, không ổn định.

Thứ hai là khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, thường máy bay bay ở độ cao thấp. Đây là những yếu tố có thể là những nguyên nhân kết hợp dẫn tới tai nạn này. Hiện chúng ta đang tiếp tục tìm kiếm hộp đen và căn cứ vào đó, cùng với các yếu tố khác sẽ xác định cụ thể.

Trước đó, Thường vụ Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng đã thông báo về kết quả tìm kiếm, cứu nạn máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 và máy bay CASA 212 số hiệu 8983.

Theo đó, đến thời điểm này, có thể nhận định toàn bộ cán bộ, chiến sỹ trên chiếc máy bay CASA-212 đã hy sinh.

Cũng theo thông báo, các lực lượng chức năng đã xác định máy bay CASA-212 rơi tại vị trí cách đường phân định về phía Tây khoảng 2,7 hải lý, Nam Đông Nam đảo Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải lý. Tại khu vực này, ở độ sâu 50 - 60 m, đã trục vớt được các bộ phận chủ yếu của máy bay gồm thân, đuôi, cánh quạt, động cơ, các chi tiết kỹ thuật, khí tài, vật dụng cá nhân của các thành viên Tổ bay;

Máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 và máy bay CASA-212 số hiệu 8983 đã gặp nạn, rơi xuống biển, tại các vị trí như đã nêu trên. 9 thành viên Tổ bay CASA-212 đã cùng máy bay rơi xuống biển. Cho đến nay, các lực lượng chức năng đã xác định và trục vớt được các bộ phận chủ yếu của 02 xác máy bay Su-30MK2 và CASA-212; cứu sống được 01 phi công, một số phi công, nhân viên Tổ bay đã vớt được thi thể, chuyển cho cơ quan chức năng xác minh, làm rõ danh tính.

Như vậy, cho đến nay, các lực lượng chức năng đã vớt được 4 thi thể và còn lại 5 thi thể chưa được tìm thấy.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn nhấn mạnh: “Công việc tiếp theo mà chúng ta phải làm là thực hiện chính sách cho các đồng chí đã hi sinh, cũng như gia đình các đồng chí. Việc này đã có các quy định của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng đối với các quân nhân hi sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi đã triển khai rất cụ thể và một ví dụ rất rõ là việc thực hiện công tác chính sách cho đồng chí Trần Quang Khải./.

Thu Thủy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết