Tiếng Việt | English

02/02/2023 - 08:34

Mbappe sút hỏng phạt đền 2 lần trong ngày vui của Messi

Vận đen liên tục đeo bám Mbappe trong trận thắng 3-1 của PSG trước Montpellier ở vòng 21 Giải vô địch Pháp (Ligue 1), diễn ra rạng sáng 2-2 (giờ Việt Nam).

Mbappe cười ngao ngán sau 2 lần sút hỏng phạt đền rồi chấn thương - Ảnh: REUTERS

Vận đen khó hiểu của Mbappe

Ngay ở phút thứ 8, Mbappe đã có cơ hội mở tỉ số cho PSG khi đội nhà được hưởng phạt đền. Cú sút đầu tiên của anh bị cản phá. Nhưng VAR can thiệp, cho biết thủ thành Lacomte đã mắc lỗi di chuyển sớm.

Dù vậy trong lần dứt điểm thứ 2, Lacomte một lần nữa xuất sắc chạm được đầu ngón tay vào bóng, đưa bóng đi dội cột. Mbappe thậm chí vẫn sút ra ngoài khi lao vào sút bồi.

Khoảng 10 phút sau tình huống này, siêu sao người Pháp dính chấn thương phải rời sân. Anh chỉ bị phạm lỗi khá nhẹ nhưng rồi sau đó không thể thi đấu trở lại. Chính Mbappe phải bật cười với vận đen khó hiểu của mình ở trận này.

Sau khi Mbappe rời sân, PSG vẫn duy trì sức ép dữ dội về phía khung thành Montpellier. Messi tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của PSG, anh tạo ra rất nhiều tình huống tấn công nguy hiểm cho đội nhà.

Mất Mbappe, đã có Messi

Sau pha hỏng ăn phạt đền của Mbappe và 2 lần đưa bóng vào lưới nhưng bị VAR từ chối của Messi cùng Hakimi, bàn mở tỉ số cuối cùng cũng đến với PSG ở phút 55. Người lập công là Fabian Ruiz khi anh ập vào đá bồi kịp thời.

Messi ăn mừng bàn thắng thứ 2 của PSG - Ảnh: REUTERS

Đến phút 72, Messi cũng thông nòng với pha thoát xuống nhận đường chọc khe của Ruiz rồi dứt điểm tinh tế. Đây mới chỉ là bàn thắng thứ 2 của siêu sao người Argentina sau World Cup 2022.

Những phút còn lại vẫn diễn ra khá tưng bừng. Nordin giúp Montpellier rút ngắn tỉ số, nhưng rồi tài năng 16 tuổi Zaire-Emery ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG./.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết