Tiếng Việt | English

04/10/2017 - 01:25

Mẹo hay giúp quý ông cai nghiện rượu

Làm thế nào để bỏ, cai rượu? Các quý ông hãy thử ngay những mẹo vặt dưới đây nhé, đơn giản mà hiệu quả bất ngờ.

Việc cai nghiện rượu có thể dẫn đến các triệu chứng như đau đầu, trầm cảm và lo âu. Chuyên gia dinh dưỡng Shikha Gupta cho rằng trong vài ngày đầu có thể rất khó khăn, nhưng những mẹo nhỏ với thực phẩm tự nhiên có thể thực hiện tại nhà dưới đây sẽ giúp việc cai nghiện rượu trở nên dễ dàng hơn.

1. Quả mướp đắng

Mướp đắng có thể hỗ trợ giải độc tố khỏi cơ thể và làm lành các tổn thương gan do uống quá nhiều rượu.

Bạn hãy ép vài miếng mướp đắng để lấy nước, sau đó pha ba thìa cà phê nước ép mướp đắng với cốc sữa và uống vào sáng sớm khi đói.

2. Hạt bí đỏ và hạt gai dầu

Những loại hạt này rất giàu axít amin. Ăn những loại thực phẩm giàu hàm lượng axít amin sẽ giúp cân bằng tâm trạng, điều này hỗ trợ rất tốt cho quá trình cai nghiện rượu.

3. Bồ công anh

Bồ công anh có tác dụng điều trị những triệu chứng cai nghiện rượu, đồng thời tái tạo các mô gan và tăng cường sản sinh mật. Pha thìa cà phê rễ bồ công anh sấy khô với ly nước sôi rồi uống 2 đến 3 lần/ngày.

4. Quả chà là

Chà là có thể làm giảm phần nào cơn thèm rượu, bù đắp những dưỡng chất bị thiếu hụt và giúp thanh lọc các độc tố từ gan.

Bạn hãy ngâm 4 đến 5 quả chà là trong cốc nước, tách lấy hạt và nghiền các các hạt đã được ngâm trong nước. Sau đó, bạn hãy uống hỗn hợp này 2 lần/ngày từ 1 đến 2 tháng.

5. Cần tây

Không chỉ làm giảm cảm giác thèm rượu mà cần tây còn giúp thải độc ra khỏi cơ thể và cải thiện sức khỏe chung của bạn. Chỉ cần pha nửa cốc nước ép cần tây với nửa cốc nước và uống 2 lần/ngày.

6. Dầu dừa

Uống các loại đồ uống chứa cồn sẽ cản trở quá trình chuyển hóa đường trong não.

Dầu dừa chứa rất nhiều chất có khả năng chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng và phục hồi não bộ. Do vậy, bạn nên bổ sung 1 đến 2 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất vào thực phẩm hàng ngày để giảm các triệu chứng cai nghiện.

Hi vọng với những mẹo vặt hay trên đây, các đấng mày râu có thể cai nghiện được rượu để cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Vietnamnet.vn (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích