Tiếng Việt | English

23/09/2021 - 11:10

Mẹo phòng thân hiệu quả cô gái nào cũng nên biết

Không cần "đao to búa lớn" hay quá cồng kềnh, chỉ những vật dụng nhỏ bé, đơn giản dễ mang trong người cũng có thể giúp bạn tự vệ trước kẻ xấu hay sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp.

1. Muối

Ngoài nhiệm vụ thông thường là làm gia vị cho các món ăn, muối cũng có thể được sử dụng như một công cụ bảo vệ khi gặp nguy hiểm. Hãy mạnh dạn ném muối vào mặt kẻ tấn công, nhất là vào phần mắt để khiến hắn mất phương hướng tạm thời, tạo đủ thời gian trốn chạy. Ngoài ra, trong trường hợp buộc phải đi trên mặt băng trơn trượt, muối cũng có thể được sử dụng để tăng độ an toàn.

2. Ví giả

Một chiếc ví giả có thể được sử dụng để đánh lạc hướng những tên trộm nếu không may gặp phải. Hãy ném chiếc ví xa khỏi bản thân để hắn dừng lại nhặt và bạn sẽ có đủ thời gian để trốn thoát.

3. Bình nước trong suốt, có thể tái sử dụng

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước đặt dưới tia UV trong khoảng 6 tiếng đồng hồ sẽ loại bỏ được vi trùng và đủ an toàn để uống, dù một vài hóa chất nhất định sẽ không biến mất hoàn toàn. Vì vậy, trong những trường hợp cần thiết, một bình nước trong suốt và tái sử dụng được có thể trở thành công cụ lọc hữu hiệu, đảm bảo nguồn nước cho bạn trong thời gian dài. Ngoài ra, một chai có chứa nước cũng đủ nặng để làm vũ khí tự vệ và tấn công khá hữu ích.

4. Đồng hồ đeo tay

Một chiếc đồng hồ đeo tay nếu được đặt bao quanh phần bên ngoài của ngón tay cũng có thể đóng vai trò như một vật bảo vệ khi cần phá vỡ cửa kính. Ngoài ra, chức năng xem giờ của đồng hồ cũng rất cần trong trường hợp bạn đi lạc vào những khu vực hoang vắng và cần tính thời gian để tìm nơi trú ẩn trước khi trời tối.

5. Lược chải tóc

Ngoài vai trò làm đẹp thông thường, lược chải tóc còn có thể được sử dụng để tấn công đối tượng gây nguy hiểm cho bạn. Nhiều chiếc lược còn có cấu tạo rỗng, đủ để bạn cất giấu những đồ vật quý giá như tiền, giấy tờ tùy thân… mà tên cướp không bao giờ có thể ngờ đến.

6. Túi xách – công dụng 2 trong 1

Với những bạn gái thì chiếc túi xách dường như đã trở thành vật bất li thân, như vậy cũng tốt thôi. Chiếc túi xách không chỉ trở thành vũ khí tấn công kẻ xấu vô cùng hiệu quả với không biết bao nhiêu vật dụng cứng mềm trong đó, đủ khiến đối phương kêu trời vì đau đớn, mà còn trở thành lá chắn giúp bạn bảo vệ bản thân trước sự tấn công nguy hiểm của kẻ xấu.

7. Chỉ nha khoa

Dù mang hình dáng nhỏ nhắn và khối lượng gọn nhẹ, chỉ nha khoa lại có nhiều công dụng tuyệt vời trong trường hợp khẩn cấp như làm vật liệu băng bó, cắt thức ăn, làm dây giày tạm thời hay khống chế các đối tượng gây nguy hiểm cho bạn….

8. Túi zip

Với khả năng chống thấm nước, túi zip có thể được sử dụng để bảo vệ nhiều thiết bị quan trọng của bạn như điện thoại, đồng hồ, máy tính, các loại giấy tờ chứa thông tin cá nhân hay lịch sử bệnh tật… - những thứ có thể bảo vệ bạn trong trường hợp nguy hiểm, khẩn cấp. Ngoài ra, túi zip còn có thể được dùng để thay thế những chiếc chai trong suốt đã kể trên trong quá trình lọc nước uống.

9. Chai xịt khử mùi, lọ xịt nước hoa

Một chai nhỏ chứa nước hoa hoặc dung dịch nước xà phòng có thể được sử dụng để thay thế bình xịt hơi cay, một khi xit vào mắt thì nước mắt không mời cũng trào dâng. Bạn chỉ cần nhằm trúng mắt đối phương rồi xịt và đảm bảo khoảng cách vừa đủ như vậy sẽ nhanh chóng kìm hãm sự tấn công của kẻ xấu và có thời gian thoát khỏi nguy hiểm trong giây lát.

10. Bút bi

Những chiếc bút mà bạn dùng để ghi chép, bất cứ khi nào cũng có thể trở thành một thứ vũ khí tối ưu không thể thiếu trong các món đồ phòng thân cho con gái mà bạn luôn mang bên mình. Cái đầu nhọn của chiếc bút bi, bút chì hay bút máy đủ để giúp bạn khiến đối phương đau đớn tức thời và có cơ hội để bạn thoát khỏi kẻ xấu.

11. Chìa khóa

Có thể bạn sẽ thắc mắc rằng một chiếc chìa khóa nhỏ thì sẽ làm được gì. Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp, nguy hiểm vì bạn là con gái nên lực tương đối yếu hoặc có thể là không mạnh bằng con trai nhưng bạn có thể tăng lực cú đấm của mình bằng chùm chìa khóa mà bạn thường xuyên mang theo.

Hãy nắm thật chặt chùm chìa khóa trong lòng bàn tay và để những chiếc chìa khóa thò ra giữa các ngón tay, rồi nắm thật chặt bằng nắm đấm. Và chỉ bằng một cú đấm không quá mạnh cũng đủ làm đối phương phải đau đớn không kịp trở tay./.

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết