Tiếng Việt | English

18/01/2016 - 19:09

Messi dính chấn thương trong ngày ra mắt Quả bóng vàng

Thắng "huỷ diệt" Athletic Bilbao với tỷ số 6-0, tuy nhiên thầy trò Luis Enrique không có được niềm vui trọn vẹn khi Messi gặp phải chấn thương.

Trước khi trận đấu với Athletic Bilbao được bắt đầu, chủ nhân của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2015 đã có màn “khoe” Quả bóng vàng trước toàn thể các Cule tại sân Nou Camp. Với danh hiệu này, Messi đã dành được 5 Quả bóng vàng, là cầu thủ đầu tiên và duy nhất có được thành tích “khủng” trong sự nghiệp “quần đùi, áo số”.

Messi gặp phải chấn thương gân khoeo trong ngày ra mắt Quả bóng vàng. (Ảnh: Getty)

Với sự cổ vũ nhiệt thành của các Cule tại sân Nou Camp, Barca dễ dàng có được chiến thắng “huỷ diệt” 6-0 trước Athletic Bilbao, đây cũng là chiến thắng đầu tiên sau khi Messi giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015 và chính chân sút 28 tuổi đã “nổ súng” vào phút 7 trên chấm đá 11m.

Tuy nhiên, mọi việc không suôn sẻ cho “Quả bóng vàng năm 2015” khi ngay đầu hiệp 2 anh đã gặp phải chấn thương. Theo chuẩn đoán ban đầu thì Messi đã gặp phải vấn đề gân khoeo và lập tức chiến lược gia người Tây Ban Nha thay “số 10” ra khỏi sân bằng Arda Turan. Thiếu vắng Messi, nhưng thầy trò Enrique vẫn có chiến thắng nhờ sự thăng hoa của bộ đội Neymar- Suarez.

Mặc dù phải gặp chấn thương đáng tiếc nhưng Messi đã kịp san bằng kỷ lục ra sân với huyền thoại Di Stefano tại La Liga với 329 trận. Và hiện Messi chỉ kém 3 huyền thoại khác về kỷ lục ra sân tại La Liga gồm: Zubizarreta (622 trận), Raul (553 trận) và Eusebio (545 trận). Tuy nhiên Messi hiện mới chỉ 28 tuổi và khả năng anh sẽ bắt kịp thành tích của các huyền thoại này./.

Trường Giang/ VOV.VN 

Chia sẻ bài viết