Tiếng Việt | English

06/01/2017 - 08:24

Messi ghi bàn, Barca vẫn thua Bilbao trong trận đấu đầu năm

Rạng sáng 6/1 (giờ VN), Barca đã để thua Athletic Bilbao 1-2 trên sân khách trong trận đấu đầu năm mới 2017 ở lượt đi vòng 16 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Các cầu thủ Bilbao ăn mừng bàn thắng vào lưới Barca. Ảnh: Reuters
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà Bilbao bất ngờ tràn lên dồn ép Barca và có được liên tiếp 2 bàn thắng khi đồng hồ mới bước sang phút 28. Phút 25, Aritz Aduriz đánh đầu cận thành mở tỉ số cho Bilbao từ đường tạt bóng của Raul Garcia. Ba phút sau, Anaki Williams với cú sút trái phá trong vòng cấm, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Bilbao.

Bị thủng lưới 2 bàn, Barca vùng dậy gây sức ép dữ dội về phía khung thành của Bilbao. Đến phút 52, Lionel Messi đã lập công rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội khách. Những phút còn lại của trận đấu, Barca chiếm lĩnh thế trận và tạo ra hàng loạt những cơ hội ghi bàn ngon ăn. Tuy nhiên, các cầu thủ Bilbao đã phòng ngự cực kỳ kiên cường để giữ vững tỉ số chung cuộc 2-1.

Thậm chí, 10 phút cuối trận, Barca được thi đấu hơn 2 người khi lần lượt Raul Garcia (phút 73) và Iturraspe (phút 80) nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân nhưng các học trò HLV Luis Enrique không tài nào tìm được bàn thắng quân bình tỉ số.

Dù vậy, thất bại 1-2 trước Bilbao không khiến các cầu thủ Barca cảm thấy quá thất vọng bởi họ còn trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần để sửa sai./.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết