Tiếng Việt | English

13/09/2017 - 07:51

Messi tỏa sáng, Barca đè bẹp Juventus tại Nou Camp 

Rạng sáng 13/9, Lionel Messi tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Barcelona đá bại Juventus 3-0 trên sân Nou Camp ở lượt trận mở màn bảng D Champions League 2017-2018.

Niềm vui của Messi sau khi mở tỉ số cho Barca. Ảnh: Reuters
Với quyết tâm giành chiến thắng để đòi lại “món nợ” đã thua Juventus ở mùa giải trước, Barcelona dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng cũng giống như hai cuộc đối đầu ở mùa giải trước, lối chơi tấn công của Barcelona đã vấp phải bức tường phòng ngự dày đặc của Juventus án ngữ trước vòng 16m50, khiến Messi và các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Buffon.

Trận này, HLV Ernesto Valverde xếp tân binh trị giá 145 triệu euro, Ousmane Dembele đá chính ngay từ đầu bên cạnh Messi và Luis Suarez. Nhưng ngôi sao người Pháp đã gây thất vọng khi thi đấu mờ nhạt và phối hợp thiếu ăn ý với bộ đôi Messi - Suarez.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Rakitic (4) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters
Dù Dembele chơi không tốt nhưng hàng công của Barcelona vẫn hoạt động hiệu quả nhờ sự ăn ý của hai ngôi sao Messi và Suarez. Phút 45, từ pha lên bóng ở trung lộ, Messi cầm bóng phối hợp bật tường với Suarez rồi thoát xuống tung cú dứt điểm sệt bằng chân trái sở trường đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Buffon, mở tỉ số trận đấu.

Messi ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Barca. Ảnh: Reuters
Bàn thua buộc các cầu thủ Juventus phải dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2 và trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn. Phút 53, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Messi cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho các đồng đội. Hậu vệ Sturaro phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Ivan Rakitic từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm hạ thủ môn Buffon, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Nỗi thất vọng của Juventus sau trận thua Barcelona. Ảnh: Reuters
Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Juventus. Phút 69, Messi khép lại đêm trình diễn hoàn hảo của anh bằng pha đi bóng qua ba cầu thủ Juventus rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Buffon, ấn định chiến thắng thuyết phục 3-0 cho Barcelona.

Với chiến thắng này, Barcelona đã đòi nợ thành công cho thất bại 0-3 trước Juventus ở tứ kết mùa giải trước.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, PSG cũng đã có một sự khởi đầu tuyệt với tại Champions League khi đè bẹp nhà vô địch Scotland Celtic với tỉ số đậm 5-0 trên sân khách.

Niềm vui của Neymar và Mbappe khi ghi bàn cho PSG. Ảnh: Reuters
Trận này, PSG không quá áp đảo so với Celtic nhưng đội bóng nước Pháp vẫn dễ dàng ghi 5 bàn vào lưới đội chủ nhà nhờ sự tỏa sáng của bộ ba tấn công trị giá 500 triệu euro: Neymar, Cavani và Mbappe.

Phút 19, cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar mở tỉ số cho PSG với pha dứt điểm cận thành sau đường chọc khe tinh tế của Rabiot. 15 phút sau, Neymar một lần nữa tỏa sáng với đường nhả bóng bằng đầu đẹp mắt cho Mbappe tung cú dứt điểm từ cự li 5m, nâng tỉ số lên 2-0 cho PSG.

Cavani tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho PSG. Ảnh: Reuters
Hai bàn thua đã khiến các cầu thủ Celtic không còn giữ được sự tập trung. Những phút sau đó, hàng phòng ngự đội chủ nhà tiếp tục thi đấu hớ hênh, giúp PSG dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nữa do công Edinson Cavani (40’, 85’) và tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Mikael Lustig (83’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-0 cho PSG./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết