Tiếng Việt | English

24/04/2018 - 11:27

Miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND đối với ông Lê Văn Khoa

HĐND TPHCM khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp bất thường để miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND đối với ông Lê Văn Khoa.

Sáng 24/4, HĐND TPHCM khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp bất thường để miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND đối với ông Lê Văn Khoa. Kỳ họp này cũng chưa bầu nhân sự mới thay thế ông Khoa. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tham dự kỳ họp.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa ông Lê Văn Khoa

Tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, ông Lê Văn Khoa bị huyết áp cao, đái tháo đường, sơ cứng động mạch nên gây ra tai biến. Ban Thường vụ Thành ủy đã tạo điều kiện cho ông Lê Văn Khoa sang Nhật kiểm tra sức khỏe. Mặc dù với tình hình sức khỏe như vậy nhưng ông Khoa vẫn rất trách nhiệm khi làm nhiệm vụ.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm và ông Lê Văn Khoa

Bà Tâm cũng đánh giá, trong sự phát triển của TPHCM, có sự đóng góp đáng trân trọng của ông Khoa. Tuy nhiên, nhận thấy sức khỏe không đảm bảo cho công việc, ông Khoa xin thôi việc. Đây là một đề nghị chính đáng, có trách nhiệm, được luật cho phép.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ, ông Khoa là người cộng sự đắc lực, là người cán bộ trách nhiệm, tâm huyết, chân thành

Thay mặt Thường trực UBND TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ, ông Khoa là người cộng sự đắc lực, là người cán bộ trách nhiệm, tâm huyết, chân thành. Mặc dù thôi công việc quản lý nhưng Chủ tịch UBND thành phố vẫn mong muốn ông Khoa mãi là người đảng viên trung kiên, công dân tốt, chăm lo cho sức khỏe và gia đình.

Ông Lê Văn Khoa xin từ chức vì sức khỏe không đảm bảo

Chia sẻ tại cuộc họp, ông Lê Văn Khoa cho biết ông đã 2 lần bị huyết áp và tai biến trong lúc chủ trì cuộc họp. Sau khi xác định lại tình hình thì khả năng ông bị tai biến lần 3 là rất cao, khó đảm đương công việc.

Ông Lê Văn Khoa bày tỏ: "Trong thời gian tới, không còn giữ trọng trách nữa, trở về địa phương, tôi xin hứa với tất cả các đồng chí, tôi tiếp tục rèn luyện phẩm chất đạo đức, sống xứng đáng với tư cách người đảng viên ở khu phố, phát huy gương sáng trong xã hội, là tấm gương người cha tốt, người ông gương mẫu".

Ông Lê Văn Khoa sinh năm 1961, quê Quảng Nam. Ông từng giữ chức Chủ tịch UBND quận 5, rồi Giám đốc Sở Công thương Thành phố.

Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TPHCM khóa 8, vào giữa tháng 12/2015, ông Lê Văn Khoa được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TPHCM. Ông Lê Văn Khoa được phân công phụ trách các lĩnh vực quản lý quy hoạch, phát triển đô thị; xây dựng; quản lý đất đai, tài nguyên môi trường; giao thông vận tải, cấp thoát nước, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý nhà...

Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe của ông Khoa, đến tháng 3/2018, Chủ tịch UBND TPHCM đã phân công lại nhiệm vụ cho Thường trực UBND TPHCM. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến được phân công theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực do ông Lê Văn Khoa phụ trách theo phân công trước đó./.

Kim Dung/VOV.VN

Chia sẻ bài viết