Tiếng Việt | English

20/09/2019 - 16:24

Mô hình Mỗi đoàn thể một công trình - Bài học về công tác dân vận khéo ở Cần Đước

Những năm qua, mô hình Mỗi đoàn thể một công trình được triển khai thực hiện hiệu quả trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Góp phần xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, các đoàn thể địa phương thực hiện những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, gắn với hoạt động như Hội Nông dân thực hiện mô hình Đường quê an toàn; Hội Phụ nữ thực hiện mô hình Hàng rào xanh, Bếp không khói; Đoàn Thanh niên với mô hình Cột cờ, ảnh Bác;...

Khối vận xã Mỹ Lệ tổ chức ra quân thực hiện mô hình Mỗi đoàn thể một công trình

Năm 2019, thực hiện chỉ đạo của Ban Dân vận Huyện ủy về công tác dân vận, trong đó đẩy mạnh xây dựng các mô hình, phần việc cụ thể, khối vận các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể các đoàn thể đảm nhận những công việc cần thực hiện, qua đó thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia, tạo phong trào thi đua sôi nổi giữa các đoàn thể địa phương.

Chúng tôi có dịp dự Lễ ra quân thực hiện mô hình Mỗi đoàn thể một công trình do khối vận xã Mỹ Lệ tổ chức với đông đảo đoàn viên, hội viên của các đoàn thể và tổ chức quần chúng tham gia. Mỗi tổ chức nhận một phần việc, xây dựng kế hoạch và ký giao ước thi đua thực hiện công trình. Mỗi công trình đều có panô ghi tên đơn vị, nội dung thực hiện để khối vận và quần chúng nhân dân tham gia giám sát kết quả thực hiện. Hầu hết các công trình chủ yếu là trồng, chăm sóc cây xanh; thu gom rác, bảo đảm tuyến đường xanh, sạch, đẹp,... Điểm nổi bật khi triển khai thực hiện mô hình là không chỉ có đoàn viên, hội viên thực hiện những tuyến đường xanh, sạch, đẹp mà còn vận động người dân trong khu vực cùng tham gia.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Long Sơn, xã Long Khê thực hiện hiệu quả nhiều công trình, mô hình đường hoa xanh, sạch, đẹp, góp phần tạo diện mạo nông thôn mới. Chị Lại Thị Biện, ngụ ấp 1, xã Long Khê, cho biết: Đường hoa do phụ nữ xã trồng rất đẹp. Hàng ngày, tôi cùng nhiều chị em trong ấp tranh thủ thời gian rảnh dọn cỏ, cắt tỉa cành, tưới nước cho tuyến đường hoa.

Chị Nguyễn Thị Năm, ngụ ấp 1, xã Long Sơn, chia sẻ: Ngoài tham gia trồng và chăm sóc hoa trên các tuyến giao thông của ấp, tôi còn trồng hoa trước nhà để tạo cảnh quan nông thôn xanh, sạch, đẹp.

Mô hình Mỗi đoàn thể một công trình đã tạo được sự đồng thuận cao của người dân địa phương. Đây cũng là kết quả, bài học về công tác dân vận khéo của Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết