Tiếng Việt | English

15/09/2015 - 16:26

Long An

Mộc Hóa cần đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông

 Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Nguyễn Văn Đát đã có buổi làm việc với lãnh đạo 7 xã và các ngành trên địa bàn huyện về tình hình phát triển KT-XH 9 tháng năm 2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015.

Đến nay, Mộc Hóa đã cơ bản hoàn tất thu hoạch lúa Hè Thu với năng suất từ 5 - 7 tấn/ha, sản lượng ước đạt trên 107.000 tấn. Tiến độ các công trình xây dựng cơ bản tiếp tục được duy trì, đã triển khai 108 doanh mục công trình với tổng giá trị thực hiện gần 153 tỷ đồng (đạt 85% kế hoạch).

Để hoàn thành nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, lãnh đạo các ngành, địa phương đã có nhiều ý kiến phản ảnh như: Tiến độ thực hiện một số công trình giao thông còn chậm gây bức xúc trong nhân dân, việc triển khai và thực hiện cánh đồng lớn, vùng lúa chất lượng cao chưa vững chắc, một số địa phương chưa huy động được sức dân để xây dựng nông thôn mới,...

Về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, theo dự báo, mực nước lũ năm 2015 có thể thấp hơn so với các năm trước, tuy nhiên thời tiết diễn biến thất thường như mưa lớn, lốc xoáy, sấm sét,... sẽ xảy ra thường xuyên.

Ông Nguyễn Văn Đát yêu cầu các ngành, địa phương đẩy mạnh việc thực hiện mô hình vùng lúa nguyên liệu và cánh đồng lớn liên kết sản xuất theo hướng bền vững; đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông gây bức xúc trong nhân dân; tiếp tục giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, thu hút nhà đầu tư phát triển thương mại - dịch vụ. Các ngành, địa phương cần theo dõi diễn biến thời tiết, nhất là diễn biến mực nước lũ năm nay, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra./.

CTV Khang Nam

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích