Tiếng Việt | English

26/10/2021 - 07:27

Moderna tuyên bố vaccine ngừa Covid-19 của mình an toàn đối với trẻ em từ 6 tới 11 tuổi

Hãng dược phẩm Moderna cho biết, vaccine ngừa Covid-19 của mình tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh ở trẻ em từ 6 tới 11 tuổi. Công ty này cũng cho biết sẽ sớm trình dữ liệu về thử nghiệm lâm sàng lên các cơ quan quản lý toàn cầu.

Trong thông báo ngày 25/10, Moderna cho biết, theo dữ liệu ban đầu của quá trình thử nghiệm lâm sàng, vaccine của Moderna đã tạo ra kháng thể trung hòa virus ở trẻ em từ 6 tới 11 tuổi và mức độ an toàn tương đương với ở người trưởng thành và trẻ vị thành niên.


Moderna tuyên bố vaccine ngừa Covid-19 của mình an toàn đối với trẻ em từ 6 tới 11 tuổi (Ảnh: Reuters).

Trong quá trình thử nghiệm, vaccine của Moderna cho trẻ em ở lứa tuổi này được tiêm ở mức 50 microgam, bằng một nửa so với liều lượng cho người trưởng thành và mũi tiêm bổ sung và cao hơn mức 10 microgam mà Pfizer dự định sử dụng cho trẻ em từ 5 tới 11 tuổi.   

Vaccine của Moderna hiện đang được sử dụng cho người trưởng thành trên 18 tuổi và hãng này hồi tháng 6 cũng đã xin cấp phép sử dụng vaccine của mình cho trẻ em từ 12 tới 17 tuổi.

Tới nay mới chỉ có vaccine của Pfizer được cấp phép sử dụng cho trẻ em từ 12 tới 15 tuổi ở Mỹ. Ngày 26/10, Ủy ban tư vấn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ ngày sẽ thảo luận và bỏ phiếu đối với khuyến nghị có nên sử dụng vaccine của Pfizer cho trẻ em dưới 12 tuổi hay không./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Chia sẻ bài viết