Tiếng Việt | English

22/09/2017 - 14:57

Món ăn ngon Hàn Quốc giải rượu hiệu quả nhất

Nhiều người nội trợ luôn lo lắng khi quyết định nấu món gì để giải rượu hiệu quả cho các đấng mày râu mà vẫn đảm tiêu chí ngon, bổ dưỡng. Vậy, hãy ghi lại những bí kíp món ngon mang đậm phong cách Hàn Quốc để giải rượu hiệu quả sau đây.

Canh giá đỗ - món ngon giải rượu đặc trưng

Thật thiếu sót nếu bỏ qua canh giá đỗ trong danh sách món ngon giải rượu. Chỉ với những cách chế biến đơn giản, chắc chắc món ăn sẽ giúp ích bạn được nhiều và bữa cơm trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Nguyên liệu:

50gr cá cơm

200gr giá đỗ

2 muỗng cà phê tỏi băm

2 muỗng cà phê muối

2 nhánh hành lá

2 trái ớt

Thực hiện:

Bước 1: Bỏ hết phần vỏ đỗ xanh và rửa sạch giá đỗ rồi để ráo. Đun sôi sáu ly nước trong nồi với nhiệt độ cao. Thêm 15 con cá cơm nhỏ sấy khô vào 1 cái rây rồi cho vào nồi nước sôi.

Bước 2: Để nước sôi trên lửa trung bình trong khoảng 15 phút với lửa vừa. Hớt hết bọt nổi lên rồi lấy cá cơm ra.

Bước 3: Thêm 200gr giá đỗ vào nồi, đun sôi ở nhiệt độ cao trong 5 - 10 phút.

Bước 4: Nêm hai muỗng cà phê tỏi băm, ba muỗng canh hành lá băm, ớt băm vào nồi, để nước sôi khoảng 1 - 2 phút. Thêm khoảng một muỗng cà phê muối vào, khuấy đều, tắt bếp.

Bước 5: Múc canh ra tô và thưởng thức.

Công dụng: Giá đỗ có nhiều loại vitamin B1, B2, B6,.. và vitamin C giúp cơ thể giải nhiệt, thanh độc cùng với protein giàu chất dinh dưỡng. Canh giá đồ giúp giải rược rất hiệu quả.

Canh rong biển thịt bò, món ăn ngon giải rượu

Rong biển và thịt bò đều là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và cơ thể của chúng ta. Bởi vậy, thật tuyệt vời khi kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau.

Nguyên liệu:

300gr thịt bò

20gr rong biển khô

1 muỗng cà phê tỏi băm

2 nhánh hành lá

1 muỗng cà phê muối

1 muỗng cà phê hạt nêm

2 muỗng canh dầu ăn

1 muỗng cà phê dầu mè

Thực hiện:

Bước 1: Rong biển ngâm nở rồi cắt nhỏ vừa ăn. Thịt bò cắt miếng mỏng và nhỏ vừa ăn. Hành lá cắt nhỏ.

Bước 2: Phi thơm một muỗng cà phê tỏi băm với hai muỗng canh dầu ăn, cho thịt bò vào xào tái. Sau đó cho rong biển vào xào chung. Nêm vào một muỗng cà phê muối, một muỗng cà phê hạt nêm.

Bước 3: Cho 2 lít nước vào, đun và hót bỏ bọt trong khoảng 15 phút. Sau đó thêm một muỗng cà phê dầu mè vào, đun nhỏ lửa thêm 5 phút, rác thêm hành lá khuấy đều là được.

Bước 4: Múc canh ra tô và thưởng thức.

Công dụng:

Rong biển hấp thu từ nước biển hơn 90 loại khoáng chất, với hàm lượng muối thấp và canxi cao, có tác dụng tốt như bổ máu, tim, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục. Đặc biệt fertile clement (thành phần trong rong biển) có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã trong cơ thể cực kì hiệu quả. Khi bị say rượu bổ sung món canh giải rượu có rong biển này sẽ giúp cơ thể tiêu độc, loại bỏ lượng cồn độc hại ra ngoài cơ thể rất nhanh. Thịt bò giàu protein nên sẽ giúp cơ thể hồi phục nhanh nhất.

Trong những ngày lễ, tết, tiếp khách,…, không thể tránh khỏi việc uống rượu. Bởi vậy, hãy nấu những món ăn ngon và bổ, giúp cơ thể mau chóng tỉnh táo khi say rượu./.

Nguyễn Thu Hiền/Vietnamnet.vn (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích